22.7 - Thánh Mađalêna - Chứng Nhân Sống Động


22.7 Thánh Mađalêna 
 Ga 20,1-2.11-18
Chứng nhân sống động



Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi báo cho các môn đệ: "Tôi đã thấy Chúa", và bà kể lại những điều Người đã nói với bà. (Ga 20,18)

Hôm nay Giáo Hội mừng lễ bà Maria Mađalêna là người đã theo Chúa Giêsu và được Ngài chữa khỏi bệnh, bà đã can đảm đứng dưới chân Thập giá cùng với Mẹ Maria trong giờ Chúa tử nạn. Tình yêu của bà dành cho Chúa thật rõ nét khi bà ra mộ Chúa từ sáng sớm để xức dầu cho Chúa. 

Tin mừng thường thuật việc Chúa Giêsu phục sinh hiện với bà nhưng bà không nhận ra Ngài vì nghĩ là người làm vườn. Chỉ khi bà nghe tiếng gọi thân yêu: “Maria”, bà mới nhận ra Ngài và vui mừng chạy đến với Ngài. 

Chúa Giêsu giao cho bà sứ mạng đi báo tin mừng Ngài đã sống lại hơn là giữ Ngài lại cho riêng mình. Vì đã diện kiến Chúa nên lời chứng của bà thật xác tín: “Tôi đã thấy Chúa” (Ga 20,18). Chúng ta cũng gặp Chúa trong Lời Chúa, trong Thánh lễ, trong các biến cố vui buồn, liệu chúng ta có xác tín để làm chứng về Chúa như bà không? Khi lãnh nhận bí tích hòa giải, hoặc lúc cầu nguyện, tĩnh tâm, linh thao… chúng ta có cảm nghiệm về đời sống thiêng liêng và muốn chia sẻ với mọi người nhưng chúng ta có mau mắn ra đi như bà Maria để làm chứng Chúa hiện diện thực sự trong đời chúng ta không? 

Xin Chúa cho chúng ta là chứng nhân sống động của Chúa trong đời sống, đặc biệt trong thời gian chúng ta đang đối diện với dịch bệnh Covid này. Liệu chúng ta có can đảm tự nguyện đến những tuyến đầu để phục vụ cho các bệnh nhân không? Xin Tình yêu Chúa thôi thúc chúng ta ra đi làm chứng cho Chúa, để tin mừng Bình an của Chúa được lan tỏa đến mọi  người.

Lạy Chúa, cuộc sống luôn mời gọi chúng con lên đường, dẫu thời gian cách ly không thể tiếp xúc gần với mọi người, nhưng chúng con vẫn còn nhiều phương cách để loan bao về sự Phục sinh của Chúa ngang qua những lời cầu nguyện, hy sinh và những cố gắng trong việc bổn phận hàng ngày của chúng con. Xin Chúa thương cho dịch bệnh sớm kết thúc, để mọi người trở lại với cuộc sống bình thường. Amen.
Sr. Maria Kim Yến