5 phút với Lời Chúa - Chúa Nhật Tuần 21 TN năm B


22/08/21 CHÚA NHẬT TUẦN 21 TN – B
Ga 6,54a.60-69
MẦU NHIỆM VƯỢT QUÁ TRÍ HIỂU


 
“Ai ăn thịt tôi và uống máu tôi, thì được sống muôn đời.” (Ga 6,54)
 
Suy niệm: Không một con người bình thường nào dám tuyên bố thịt máu mình đem lại sự sống đời đời cho người khác. Chỉ có một vị Thiên Chúa quyền năng làm người mới dám long trọng xác quyết sự thật ấy, vì duy Ngài mới có được khả năng siêu phàm này. Ngài cũng xác quyết với ta rằng Ngài là Sự thật (Ga 14,6). Thịt Máu Ngài đem lại sự sống đời đời cho ta: đó là sự thật. Trong thánh lễ, mỗi khi rước Thịt Máu Ngài trong Bí tích Thánh Thể, ta không đón nhận thịt máu của một thân xác con người bình thường, nhưng là thân xác của Đấng Phục sinh. Chính thân xác phục sinh của vị Thiên Chúa hằng sống ấy có khả năng đem lại sự sống đời đời cho ta, khởi đầu hôm nay và kéo dài muôn đời trong thế giới vĩnh cửu. 
 
Mời Bạn: Chúa Giê-su thật sự ngự trong Bí tích Thánh Thể bằng chính Mình Máu Thánh Ngài là một mầu nhiệm vượt quá tầm trí hiểu hạn hẹp của con người. Vấn đề là làm sao bạn rước Mình Máu Thánh Ngài cho xứng đáng, cũng như biến đổi con người bạn hôm nay, đem lại sự sống đời đời cho bạn? Để được vậy, bạn cần có lòng khao khát, ước ao rước Ngài trước khi lên rước lễ; cám ơn sốt sắng sau khi rước lễ; nỗ lực trở nên giống Đấng mình đã lãnh nhận suốt ngày sống.
 
Sống Lời Chúa: Cung kính thờ lạy, tạ ơn, rước Chúa Giêsu vào lòng cách sốt sắng mỗi khi tham dự thánh lễ.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã trối lại cho con bí tích Mình và Máu Thánh Chúa, để con đời đời tưởng nhớ Chúa đã chết, sống lại. Xin cho con biết một niềm sùng kính, mến yêu Bí tích kỳ diệu này, để luôn được nghiệm thấy ơn Chúa cứu chuộc con. Amen.