5 Phút Lời Chúa - Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống


05/06/22
CHÚA NHẬT CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG 
Ga 20,19-23
LỬA THÁNH THẦN


 
Đức Giê-su nói với các môn đệ: “Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em.” Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.” (Ga 20,21-22)
 
Suy niệm: Hơi thở của Chúa Giê-su, hình ảnh của Thần Khí Ngài, ban Thánh Thần cho các môn đệ đã trở thành ngọn lửa bùng cháy nơi các ông trong ngày lễ Ngũ Tuần (Cv 3,1-4). Từ xa xưa, con người đã bước vào thế giới văn minh khi phát minh ra lửa. Lửa đã trở thành nguồn năng lượng không thể thiếu cho cuộc sống. Ngọn lửa tự nhiên nhiều khi cũng rất đáng sợ, nó có sức mạnh thiêu đốt và làm tan chảy hầu như mọi thứ. Và hôm nay, Chúa Thánh Thần đến với các môn đệ trong hình dạng một ngọn lửa để nói lên sức mạnh, không phải là sức mạnh hủy diệt nhưng là sức mạnh biến đổi. Đó cũng không phải là một sự biến đối bên ngoài như ngọn lửa tự nhiên làm cháy tan vật chất nhưng là sự biến đổi bên trong làm cho mọi Ki-tô hữu trở thành những chứng nhân loan báo Tin Mừng.
 
Mời Bạn: Bạn có cảm nhận được sức nóng của ngọn lửa Thánh Thần vẫn đang tác động trong tâm hồn bạn không? Nếu bạn trả lời “có” thì điều đó thật tốt. Bạn hãy luôn giữ mãi ngọn lửa ấy và không ngừng hun đúc để ngọn lửa ấy ngày càng bừng cháy lên và làm lan tỏa đến với những anh chị em khác nữa nhé.
 
Sống Lời Chúa: Tôi luôn nhớ cầu xin ơn Chúa Thánh Thần trước khi làm bất cứ công việc gì.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đến thiêu đốt tâm hồn chúng con, để chúng con hăng say hơn trong sứ mạng loan báo Tin Mừng tình yêu của Chúa. Amen.