5 Phút Lời Chúa - Chúa Nhật 31 TN B


31/10/21 CHÚA NHẬT TUẦN 31 TN
Mc 12,28b-34
YÊU CHÚA VỚI TRỌN CON NGƯỜI   


 
“Ngươi phải yêu mến Đức Chúa… hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và sức lực ngươi.” (Mc 12,30)
 
Suy niệm: “Có mối liên hệ sâu xa giữa việc cảm nhận Chúa, yêu mến Chúa, và cậy trông Ngài. Bạn sẽ cậy trông Chúa nhiều như yêu Ngài. Bạn sẽ yêu Chúa đến mức như đã đụng chạm đến Ngài, hơn là Ngài đụng chạm đến bạn.” (B. Manning). Không thể yêu khi bị ép buộc, ta chỉ có thể yêu thương trong tư thế tự do. Với Chúa cũng vậy thôi! Ta yêu Chúa vì cảm nhận mình được yêu thương trước từ thuở nào. Ta yêu Chúa với trọn trí óc, nhìn nhận Ngài là Đấng Tạo hóa dựng nên ta, là Cha nhân lành yêu thương ta; rồi dành thời gian để học biết Ngài. Ta yêu Ngài với trọn quả tim, đặt Ngài là ưu tiên số một trong các thứ ưu tiên của đời mình, hạnh phúc vì có Ngài trong đời. Ta yêu Ngài với trọn con người, để Ngài chi phối đời ta, trong từng lựa chọn lớn nhỏ đời mình. 
 
Mời Bạn: “Nếu yêu Chúa với trọn quả tim, linh hồn và sức lực ta là điều răn lớn nhất, vậy thì điều tiếp theo không yêu Ngài như vậy sẽ là tội lớn nhất” (R. Torrey). Hình như bạn quên thứ tội nặng nhất này; còn nhớ mỗi lần xưng tội bạn chưa xét thứ tội lớn nhất này bao giờ. Lời Chúa hôm nay là cơ hội quý báu để bạn duyệt xét lại toàn bộ hướng đi cuộc đời, để rồi thực hiện điều răn số một cho bằng được, cũng như nỗ lực tránh tội nặng nhất hết sức có thể.
 
Sống Lời Chúa: Tôi hạnh phúc vì được biết Chúa, thờ phượng Ngài, cũng như có Ngài đồng hành với mình mỗi ngày.  
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa là mẫu gương sống cho con về điều răn mến Chúa yêu người. Xin cho con yêu Chúa với trọn trí óc, trái tim và con người của con. Xin cho con cũng yêu người như Chúa đã yêu con. Amen.