Vài gợi ý để trở thành một người hàng xóm tuyệt vời



Cách tốt nhất là luôn chan hòa với mọi người

Chúng ta không thể chọn hàng xóm nhưng có thể chọn cách sống thân thiện, dễ chịu, tôn trọng; nhìn chung chúng ta có thể chọn trở thành kiểu người mà chúng ta muốn đối với hàng xóm kế bên nhà hoặc gần nhà.


Mỉm cười và vẫy chào

Thân thiện và biết về những người sống gần bạn có thể mang tới ảnh hưởng lan tỏa — nếu bạn làm vậy, rất có thể họ cũng sẽ như vậy. Việc hàng xóm không biết nhau là điều bình thường, nhưng việc xích lại họ gần trước sẽ mang lại vô số lợi ích so với những cố gắng tối thiểu cần có. Dắt chó đi dạo — hoặc cùng với các con — là một cách tuyệt vời để gặp gỡ và trò chuyện với những người xung quanh. Bạn có thể tìm thấy những điểm chung và kết bạn mới. Ngoài ra, nếu bạn nhìn thấy họ ở tiệm bách hóa, hãy mỉm cười và nói “xin chào.”

Làm một hình mẫu tốt

Hãy nghĩ về hành vi có thể khiến bạn khó chịu và sau đó chắc chắn rằng bạn không mắc lỗi với hành động đó. Danh sách này có thể bao gồm việc gây ra quá nhiều tiếng ồn vào buổi sớm hoặc giờ muộn ban đêm, chẳng hạn như cắt cỏ, dùng cưa máy để tỉa cây hoặc tổ chức một bữa tiệc hơi ồn ào sau khi mặt trời lặn. Những điều “không nên làm” khác bao gồm để máy cắt cỏ hoặc những vật dụng bừa bộn cả tuần trên đường công cộng, để chó sủa cả ngày hoặc suốt đêm, hoặc chơi phi cơ có điều khiển từ xa ở sân sau.

Học cách tôn trọng

Đừng lén đổ rác vào thùng rác của hàng xóm hoặc đổ rác sân vườn lên khuôn viên đất của họ. Nếu chú chó của bạn đi vệ sinh trên bãi cỏ bên cạnh hoặc trong khu nhà, hãy dọn dẹp ngay. Một lưu ý tương tự, hãy hướng dẫn các con bạn chạy chơi trong sân nhà và xin phép trước khi lấy quả bóng đá hoặc chiếc đĩa ném bằng nhựa bay lạc sang khu đất của người khác. Nếu bạn tổ chức tiệc nướng ở sân sau với những người bạn “náo nhiệt hơn” của mình, hàng xóm của bạn ở cả hai bên và đằng sau nhà sẽ ít phàn nàn hơn nếu bạn mời họ cùng chung vui.

Giúp đỡ mọi người

Thân thiện với láng giềng có nghĩa là luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi họ cần. Ví dụ: nếu bạn thấy họ đang làm việc gì đó, chẳng hạn như sửa thềm nhà, và bạn có thể là tay búa khéo léo, hãy hỏi xem họ có cần giúp không nhưng đừng khó chịu nếu họ từ chối sự trợ giúp này — mục tiêu là tạo cơ hội làm quen thân thiện. Hãy cẩn thận để không bị coi là người biết tuốt; Bạn hãy nhớ không nghĩ rằng họ không biết cắt cỏ, sơn nhà hay làm vườn.

Giữ cho ngôi nhà của bạn thật đẹp

Giữ bãi cỏ và cây cối được cắt tỉa gọn gàng khiến bạn hãnh diện về ngôi nhà mình, duy trì giá trị của ngôi nhà và góp phần tạo nên mỹ quan cho khu phố. Nhưng bạn hãy làm thêm một chuyện nữa, đó là đi bộ từ nhà bạn qua bên kia đường để ngắm nhìn quang cảnh xung quanh nhà. Bạn có cần một lớp sơn mới cho ngôi nhà không? Hoặc, có lẽ đã đến lúc rửa vỉa hè? Có ván lợp nào bị lỏng hoặc biến mất trên mái nhà không? Có một vết dầu trên đường xe chạy không? Bạn hãy lập một danh sách và bắt tay vào làm nhé!

Tác giả Bill Lindsey
Nguồn: epochtimesviet.com