4 loại thực phẩm không nên cất trữ ở cánh cửa tủ lạnh



 
Sữa, trứng, phô mai, trái cây và rau củ là 4 loại thực phẩm không nên cất trữ ở cánh cửa tủ lạnh.

Sau khi mua đồ từ cửa hàng tạp hóa về, việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh dường như là một quá trình khá đơn giản. Nhưng thực tế không đơn giản như bạn nghĩ. Quyết định để thực phẩm ở đâu: trên khay, trong ngăn kéo hay ở cửa tủ lạnh đóng một vai trò quan trọng đối với việc bảo quản và an toàn thực phẩm.

Trước khi bạn cất trữ bất cứ thứ gì, bạn cần phải đảm bảo rằng tủ lạnh của bạn đang ở nhiệt độ thích hợp. Theo Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), “Nên duy trì nhiệt độ trong tủ lạnh từ 40 độ F (khoảng 5 độ C) trở xuống.” Có thể tủ lạnh của bạn cũng đã có một nhiệt kế tích hợp để điều chỉnh nhiệt độ, nhưng nếu tủ lạnh của bạn không có chức năng ấy, bạn có thể mua một nhiệt kế điện tử.

Trong khi nhiệt động xung quanh các khay và ngăn tủ có xu hướng duy trì ổn định, thì nhiệt độ khu vực cánh cửa tủ lạnh lại dễ bị biến động. Mỗi khi bạn mở cửa tủ lạnh, những gì để trong đó sẽ tiếp xúc với không khí ấm. Thực phẩm được cất trữ ở cánh tủ có nguy cơ bị hỏng cao hơn, vậy nên, bạn hãy để những thực phẩm có thể thích ứng với sự thay đổi nhiệt độ tại khu vực này.

Dưới đây là 4 loại thực phẩm không bao giờ nên cất trữ ở cánh cửa tủ lạnh và nơi thích hợp để bảo quản.

1. Sữa

Cánh cửa tủ lạnh dường như là nơi thuận tiện để cất trữ một lượng lớn sữa, nhưng thực tế đó là một lựa chọn sai lầm. Nhiệt độ ấm cho phép vi khuẩn phát triển, nên nếu bạn cất trữ sữa ở cánh tủ, sữa sẽ liên tục tiếp xúc với không khí [có nhiệt độ cao] bên ngoài, dẫn đến tăng tỷ lệ khả năng bị hỏng. Thay vào đó, Dairy Council of California khuyến nghị nên bảo quản sữa ở phía sâu trong tủ lạnh, nơi có nhiệt độ lạnh nhất.

2. Trứng

Mặc dù một số tủ lạnh có khay để trứng đặc biệt ở cửa nhưng đó không phải vị trí có nhiệt độ được duy trì thích hợp giúp bảo quản trứng. Theo American Egg Board, tốt nhất nên bảo quản trứng trên khay phía trong, nơi có nhiệt độ ổn định hơn. Trứng cũng nên được giữ trong những hộp carton ban đầu, vì AEB lưu ý rằng hộp carton sẽ ngăn mất độ ẩm và bảo vệ trứng khỏi bất kỳ mùi hoặc hương vị nào từ các thực phẩm khác.

3. Trái cây và rau củ

Chắc hẳn, cửa tủ lạnh sẽ là nơi thuận tiện khi bạn cẩn một chùm nho hoặc một miếng cà rốt cho một bữa ăn nhẹ buổi chiều lành mạnh. Nhưng có một nơi để đựng trái cây và rau củ tốt hơn, đó là các ngăn kéo. Theo USDA, các ngăn kéo đặc biệt “cung cấp một môi trường bảo quản tối ưu cho trái cây và rau củ.” Hầu hết các ngăn kéo nhỏ đều có tác dụng kiểm soát độ ẩm, vì vậy bạn có thể dùng các ngăn riêng biệt cho mỗi loại, một ngăn dành cho trái cây và một ngăn dành cho rau củ (trái cây cần độ ẩm thấp hơn trong khi rau củ cần độ ẩm cao hơn).

4. Phô mai

Tương tự như trái cây và rau củ, có một vị trí đặc biệt dành cho phô mai trong tủ lạnh. Không phải ở cánh tủ, ngăn đông mềm (có thể ở giữa hoặc dưới cùng, tùy thuộc vào cách bố trí tủ lạnh của bạn) mới là vị trí được thiết kế để lưu trữ phô mai. Như USDA giải thích, “Không khí mát bổ sung được dẫn vào ngăn đông mềm để giữ cho các mặt hàng [ở trong nhiệt độ] rất lạnh mà không bị đóng băng”, đây là một điều kiện lý tưởng cho phô mai. Ngăn đông mềm cũng là nơi thích hợp để lưu trữ các loại thịt nguội.

Tác giả Alex Loh, EatingWell.com
Nguồn: epochtimesviet.com