11 dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc bệnh tim


11 dấu hiệu dưới đây sẽ cảnh báo bạn về nguy cơ mắc bệnh tim của mình. Đọc qua để biết thêm về những gì mà cơ thể chúng ta cảnh báo nhé!

Bệnh tật không chừa một ai. Đôi lúc, cơ thể của bạn đôi lúc sẽ cảnh báo cho bạn biết một vài dấu hiệu của bệnh tật, nhất là bệnh tim thông qua những dấu hiệu dưới đây.
 

1. Đau răng


Không phải cơn đau răng nào cũng là sự cảnh báo bạn cần đến nha sĩ. Đôi lúc, đó còn là sự cảnh báo cho nguy cơ mắc bệnh tim đấy. Ông Amar Singhal – một bác sĩ tim mạch có viết. “Cơn đau có thể cảm thấy như nó tỏa ra từ răng hoặc dọc theo hàm, hoặc thậm chí có thể cảm thấy như đau tai”.

Greg Grobmyer – một bác sĩ nha khoa của Authority Dental nói: “vi khuẩn miệng có thể xâm nhập vào máu qua các mô bị viêm và đi xuống van tim. Nó tạo ra các mảng vi khuẩn dẫn đến bệnh tim và đau tim , đột quỵ, v.v.”

2. Ho ra chất nhầy màu hồng hoặc trắng

Nếu bạn thấy rằng bạn đang ho ra chất nhầy màu hồng hoặc trắng thay vì chất nhầy trong suốt, thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo trái tim bạn không khỏe mạnh. Nate Masterson của trang Maple Holistic nói “Một cơn ho kéo dài tạo ra chất nhầy có màu lạ có thể là kết quả của bệnh suy tim. Màu trắng hoặc hồng có thể là kết quả của máu rò rỉ vào phổi.”

Tất nhiên, suy tim không có nghĩa là tim bạn đã ngừng đập, hoặc sắp ngừng hoạt động mà sẽ bị ngừng tim. Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, nó đơn giản có nghĩa là tim không thể bơm máu theo cách cần thiết. Nếu bạn có dấu hiệu này và cảm thấy mình không được khỏe, tốt nhất bạn nên cần sự tư vấn của bác sĩ.

3. Sưng tứ chi


Tay chân sưng, còn được gọi là phù, có thể báo hiệu một cái gì đó không ổn trong hệ thống tim mạch của bạn. “Masterson nói: “Bàn chân và bàn tay bị sưng trong thời gian dài là dấu hiệu của máu không được bơm qua cơ thể đúng cách. Khi máu không được bơm đúng cách, nó sẽ tự nhiên thu thập ở những khu vực cách xa trái tim nhất”.Nếu bạn thấy rằng bất kỳ bộ phận cơ thể là liên tục, sưng không thể giải thích, hãy hỏi bác sĩ về nó.

4. Rụng lông hoặc tóc


Nếu bạn cảm thấy lông hoặc tóc của mình bị rụng đi, đó có thể là nguy cơ bệnh tim tiềm ẩn. Các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của lông và tóc được phân phối qua máu. Bà  Lina Velikova , MD, giám đốc y tế tại Synevo Bulgaria nói rằng: “Nếu các chất dinh dưỡng không đến được tóc hoặc nếu lông không nhận đủ oxy, chúng có khả năng rụng”.

Nói cách khác, rụng lông, tóc có thể báo hiệu tim bạn đang gặp khó khăn trong việc bơm đủ máu đến tứ chi. Bạn sẽ nhận thấy triệu chứng này ở chân dưới trước, vì chúng cách xa trái tim bạn nhất.

5. Móng chân có màu tím


Không tính trường hợp bạn bị chấn thương nhé. Nếu như tự dưng ngón chân của bạn chuyển màu sang xanh hoặc tím có nghĩa là cơ thể bạn không nhận đủ oxy. Điều này có lẽ là do một mạch máu bị tắc nghẽn. Velikova chia sẻ. Nếu tình trạng này kéo dài, nó có thể khiến bệnh nhân phải mất một ngón chân do chết mô.

6. Cảm thấy khó thở


Nếu điều này thỉnh thoảng diễn ra thì đó là điều bình thường. Nhưng nếu bạn liên tục vật lộn với điều ấy thì đó là điều nguy hiểm. Masterson nói: “Nếu đi lên cầu thang đột nhiên khó khăn hơn trước đây, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang có vấn đề với trái tim mình”.

Nhiều người nghĩ rằng có thể do mình ít vận động. Thế nhưng, nếu sức khỏe không ổn mà còn đến phòng tập để tập thì có thể gây ra một cơn đau tim đấy. Đôi khi, khó thở còn là một triệu chứng của COVID-19. Vì vậy hãy theo dõi nó và gặp bác sĩ để được tư vấn nhé!

7. Bạn cảm thấy thể lực mình không tốt


Nếu trước đây bạn có thể tập thể dục liên tục trong một giờ nhưng bây giờ thì quá khó để làm điều đó. Đây có thể là tình trạng cơ thể đang báo hiệu cho bạn rằng tim của bạn đang không được khỏe và không thể bơm máu để cung cấp đủ oxy trong lúc bạn tập luyện.

8. Bạn cảm thấy buồn nôn và không kiểm soát được


Khi lớp lót dưới cùng của tim bao quanh các cấu trúc của dạ dày bị viêm, nó có thể “tạo ra các phản ứng tương tự như cảm giác buồn nôn, đau bụng và thậm chí là nôn mửa”, Rambhatla nói. Theo Mayo Clinic, triệu chứng này phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới. 

9. Đổ mồ hôi quá nhiều mặc dù không vận động


Theo một nghiên cứu được trích dẫn tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ năm 2005, nếu bạn không tập thể dục hoặc hoạt động đặc biệt, đổ mồ hôi quá nhiều có thể là dấu hiệu của một căn bệnh tim tiềm ẩn. Và, tất nhiên, điều đó có nghĩa là bạn sẽ muốn đến bệnh viện càng sớm càng tốt, đặc biệt nếu mồ hôi đi kèm với sự khó chịu ở ngực, cánh tay, cổ hoặc hàm.

10. Cảm thấy khó thở hoặc nghẹn quanh cổ


Theo Quỹ tim mạch Anh cảnh báo rằng, nghẹt thở quanh cổ có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim. Đôi khi, đó có thể là sự căng cứng hoặc trào ngược trong cổ họng. Mọi người thường mô tả cảm giác đó như một vật gì đó kẹt ở cổ, gây cảm giác khó chịu hoặc khó thở.

11. Khó ngủ


Mất ngủ không chỉ là một yếu tố nguy cơ của bệnh tim. Đây cũng có thể là một triệu chứng. Theo Đại học Tim mạch Hoa Kỳ: “có bằng chứng đang gắn kết các mối liên hệ tiềm năng giữa chứng mất ngủ và tăng huyết áp tệ nhất có thể là tử vong”. Nếu bạn thấy mình thường xuyên trở người, đặc biệt nếu đó là do khó thở, điều an toàn nhất cần làm là tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ.

Trích Bestlife Online