Lời Nguyện Tín Hữu Tam Nhật Thánh - Lễ Phục Sinh


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
THÁNH LỄ TIỆC LY
CHIỀU THỨ NĂM TUẦN THÁNH
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Cử hành Thánh lễ Tiệc Ly, chúng ta đón nhận ba quà tặng tình yêu diệu vời của Đấng Cứu Độ/ là Bí tích Thánh Thể, Thiên chức Linh mục và Giới luật Yêu Thương. Trong tâm tình cảm mến tri ân, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.
 
1. "Người vốn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn đang ở thế gian, thì đã yêu thương họ đến cùng". Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các Linh mục trong Hội Thánh, cách riêng Cha Chủ tế/ luôn cảm nhận mối tình thâm sâu của Thầy Chí Thánh, để sẵn sàng chấp nhận mọi hy sinh vì sứ vụ và sốt sắng cử hành mầu nhiệm thánh.
 
2. "Người biết rằng Chúa Cha đã trao phó mọi sự trong tay mình, và vì Người bởi Thiên Chúa mà đến và sẽ trở về cùng Thiên Chúa". Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho anh chị em sống đời thánh hiến/ ngày càng sống tính thuộc về Đức Kitô và Hội Thánh cách trọn vẹn hơn/ để nên dấu chỉ cho Nước Trời đang đến. 
 
3. "Người liền rửa chân cho các môn đệ và lấy khăn thắt lưng mà lau". Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho quý chức và Tông đồ giáo dân biết quên mình phục vụ theo gương Chúa Giêsu, để Giáo xứ ngày càng hiệp nhất, chung tay loan báo Tin Mừng. 
 
4. "Vậy nếu Ta là Chúa và là Thầy mà còn rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau". Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi thành viên trong cộng đoàn, được Thánh Thể Chúa ban ơn trợ giúp/ để mỗi ngày sống tinh thần khiêm nhường tự hiến như Chúa đã nêu gương.
 
Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa giàu lòng thương xót, 
Chúng con xin cảm tạ vì tình yêu thương vô bờ bến Chúa đã dành cho nhân loại. Xin cho chúng con luôn biết đáp lại tình yêu ấy bằng cách sống yêu thương nhau và làm cho đời sống cộng đoàn tỏa sáng vẻ đẹp thánh thiện giữa lòng nhân thế.
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.   
 
LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
THÁNH LỄ CANH THỨC VƯỢT QUA
ĐÊM PHỤC SINH - NĂM B
Chủ tế:  Anh chị em thân mến,
Trong ánh sáng rực rỡ của đêm nay, Hội Thánh tuyên xưng Đức Kitô vượt qua sự chết và phục sinh khải hoàn. Nhờ việc Chúa sống lại này, Người trao ban Sự Sống Mới cho toàn thể nhân loại. Chúng ta hân hoan chúc tụng Chúa và dâng lời nguyện xin.
 
1. "Hết ngày Sabbat, bà Maria Mađalêna, bà Maria, mẹ ông Gia-côbê và bà Salômê mua thuốc thơm để đi xức xác Chúa Giêsu". Xin cho Hội Thánh đã thông hiệp vào công trình cứu độ- qua cuộc khổ nạn đau thương của Chúa Kitô/ được chan chứa niềm vui Phục Sinh, và luôn hăng say loan báo Tin Mừng cứu độ.
 
2. "Các bà đến mồ, họ bảo nhau:‘Ai sẽ lăn tảng đá ra khỏi cửa mồ cho chúng ta?’ ". Xin cho toàn thể Dân Thánh Chúa biết tuyên xưng mầu nhiệm phục sinh, bằng cách chết đi với Chúa trong tội lỗi, và sống lại với Người bằng một đời sống mới, đầy tràn tình yêu, hy vọng và niềm vui.
 
3. "Các bà đừng sợ: Các bà đi tìm Chúa Giêsu Nadarét chịu đóng đinh, nhưng Người đã sống lại, không còn ở đây nữa". Xin cho các anh chị em Tân tòng đã trở nên thụ tạo mới và được mặc lấy Chúa Kitô, biết ý thức gìn giữ Chiếc áo trắng tinh tuyền/ dấu chỉ tước vị cao quý, làm con cái Chúa trong Hội Thánh Người. 
 
4. "Người đến xứ Galilêa trước các ông. Ở đó các ông sẽ thấy Người như Người đã từng nói trước". Xin cho mọi người trong cộng đoàn chúng ta được trở nên chứng nhân của Đức Kitô Phục Sinh, hân hoan ra đi thắp lên niềm vui và hy vọng, làm rạng lên ánh vinh quang Phục sinh/ trong thế giới đang chịu nhiều khổ đau vì sự dữ lan tràn.
 
Chủ tế:
Lạy Thiên Chúa toàn năng,

Chúng con cảm tạ Chúa đã cho Đức Kitô sống lại từ cõi chết. Xin cho cuộc đời chúng con được đổi mới thực sự nhờ mầu nhiệm Vượt Qua. Và xin cho những ai sống trong buồn sầu của ngày ‘Thứ Sáu Tuần Thánh’/ được hân hoan bước đi trong ánh sáng Phục sinh của Chúa Kitô giữa thế gian này.
Người hằng sống và hiển trị muôn đời.
 
LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT PHỤC SINH-Năm B
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Chúa Nhật Phục Sinh hôm nay là cuộc cử hành lòng tin của các tín hữu vào sự sống lại vinh hiển của Đức Giêsu Kitô. Người đang hiện diện để làm bừng cháy đức tin và niềm hy vọng nơi tâm hồn chúng ta. Chúng ta hãy hân hoan với Hội Thánh và dâng lời nguyện xin. 
 
1. "Người ta đem Chúa đi khỏi mộ; và chúng tôi chẳng biết họ để Người ở đâu?" Chúng ta hiệp lời cầu xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô, hàng Giáo sĩ và mọi thành phần Dân Chúa/ quả cảm tuyên xưng mầu nhiệm Đức Kitô là ánh sáng chiến thắng bóng tối,/ sự sống vượt qua cái chết,/ tội lỗi trở nên hồng phúc muôn đời.
 
2. "Ông Simon Phêrô theo sau cũng đến nơi. Ông vào thẳng trong mộ, thấy những băng vải để ở đó, và khăn che đầu Ðức Giêsu…" Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các dân tộc trên thế giới/ được ơn nhận biết và tin theo Đức Kitô Phục Sinh, Đấng đã tự hiến đời mình, chết trên thánh giá và sống lại vinh quang để cứu chuộc muôn người.
 
3. "Bấy giờ người môn đệ kia, kẻ đã tới mộ trước, cũng đi vào. Ông đã thấy và đã tin". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những người gặp thất bại hay đang chịu đau khổ hồn xác/ được tham dự vào niềm vui Phục sinh hôm nay, để tăng thêm niềm hy vọng và can đảm làm chứng cho Chúa/ qua cuộc sống hằng ngày.
 
4. "Theo Kinh Thánh, Đức Giê-su phải trỗi dậy từ cõi chết". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn phụng vụ chúng ta xác tín rằng:/ Đức Kitô Phục Sinh là đá tảng mà chúng ta nương tựa; để trong Người, chúng ta được sống một cuộc sống mới/ đầy tràn niềm vui, hy vọng và chan chứa hồng ân.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa Cha toàn năng,
Chúng con vui mừng tuyên xưng Đức Kitô phục sinh. Xin nhậm lời chúng con cầu nguyện/ mà ban cho tất cả chúng con được lãnh nhận dồi dào sức sống của Đấng đã chiến thắng trong cuộc Vượt Qua, để trở nên sứ giả mang bình an và hy vọng đến cho thế giới đang chịu nhiều khổ đau vì sự dữ lan tràn. Chúng con cầu xin/ Chúa là Đấng Hằng Sống và hiển trị muôn đời.

Nt. Modesta MRP