Lời nguyện tín hữu lễ Tiệc Ly


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
THỨ NĂM TUẦN THÁNH- NĂM C
THÁNH LỄ TIỆC LY

Chủ tế:  Anh chị em thân mến,
Trước khi rời bỏ thế gian Chúa Giêsu để lại cho Hội Thánh ba quà tặng tình yêu, là: Bí tích Thánh Thể, chức Linh mục thừa tác và Giới luật Yêu Thương; dấu chỉ Thiên Chúa yêu thương con người đến cùng. Chúng ta hân hoan tạ ơn Chúa và dâng lời nguyện xin.

1. "Người vốn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn đang ở thế gian, thì đã yêu thương họ đến cùng." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các Linh mục trong Hội Thánh, luôn cảm nghiệm được tình yêu sâu xa của Chúa và trân trọng thánh chức Linh mục,/ để đời sống các ngài xứng đáng hơn với Mầu Nhiệm Thánh được cử hành mỗi ngày.

2. "Vì Người bởi Thiên Chúa mà đến và sẽ trở về cùng Thiên Chúa." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu/ cẩm nhận được mối tình thâm sâu của Đức Kitô, để siêng năng tham dự thánh lễ và sốt sắng chầu Thánh Thể, sống hiệp nhất yêu thương tha nhân; nhờ đó làm cho nhiều người cùng tin Chúa Kitô, Đấng bởi Thiên Chúa mà đến, đã chết và sống lại vinh quang.

3. "Người liền rửa chân cho các môn đệ và lấy khăn thắt lưng mà lau." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho những người làm công tác y tế được ơn Chúa giúp/ dễ dàng vượt qua những khó khăn/ tận tình yêu thương phục vụ, xoa dịu những đớn đau thể xác lẫn tinh thần cho các bệnh nhân, để làm tốt trách nhiệm của mình.

4. "Vậy nếu Ta là Chúa và là Thầy mà còn rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta/ cảm nhận được tình yêu hiến dâng của Chúa Giêsu, để từng ngày biến đổi cuộc đời mình thành của lễ đẹp lòng Chúa, và khiêm tốn phục vụ tha nhân trong niềm vui.

Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa tình yêu,
Cảm tạ Chúa đã sai Con Một đến ở giữa nhân loại; và Người đã thể hiện tình yêu và sự khiêm hạ thẳm sâu khi lập Bí tích Thánh Thể/ để tái diễn hi tế Thánh giá mỗi ngày. Xin cho chúng con biết thực hành lời Người dạy: yêu thương quên mình phục vụ tha nhân,/ nhất là những người nghèo khổ và bất hạnh trong xã hội, để tình yêu của Chúa được lan toả khắp nơi. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. 

Nt Modesta MRP