Lời nguyện tín hữu lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU- NĂM C
NGÀY THÁNH HÓA CÁC LINH MỤC

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Hội Thánh thiết lập lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu là để tôn vinh tình yêu vô biên của Thiên Chúa đối với nhân loại- nơi Ngôi Hai Thiên Chúa làm người; Đấng là mục tử nhân lành, giàu lòng thương xót đối với tội nhân. Nhân ngày thánh hóa các Linh mục, chúng ta tin tưởng dâng lời nguyện xin.

1. "Nếu mất một con, lại không để chín mươi chín con khác trong hoang địa mà đi tìm con chiên lạc, cho đến khi tìm được sao?" Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa thánh hóa Đức Thánh cha Phanxicô, các Đức Giám mục, Linh mục;/ cách riêng Cha Chủ tế. Xin cho các ngài có được tâm hồn mục tử của Đức Kitô, yêu thương tha thứ và ân cần đón nhận những hối nhân trở về.

2. "Khi đã tìm thấy, người đó vui mừng vác chiên trên vai, trở về nhà." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mọi tín hữu trong Hội Thánh biết cảm nghiệm được tình yêu bao la của Chúa, Đấng chẳng muốn một ai phải hư mất, để siêng năng đến gặp Chúa, được kín múc sức mạnh từ Thánh Tâm Chúa và vui hưởng tình Chúa yêu thương.

3. "Anh em hãy chia vui với tôi, vì tôi đã tìm thấy con chiên lạc!" Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho những ai sống đạo khô khan, nguội lạnh; những ai gặp đau buồn- cô đơn hay thất vọng, biết tìm đến xin ơn Chúa trợ giúp, chữa lành, hầu trở về sống trong tình yêu của Chúa nhân hậu từ bi.

4. "Cũng vậy, Tôi bảo các ông: Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta/ hiểu thấu tình yêu Thiên Chúa dành cho từng người, để biết đáp đền cho xứng đáng: trở thành những sứ giả niềm vui, phân phát tình yêu thương Chúa khắp nơi, cho tất cả mọi người.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là nguồn tình thương, 
Đức Kitô, Con Chúa đã tuôn đổ lòng thương xót của Chúa để tha thứ tội lỗi và hòa giải nhân loại với Chúa. Xin thương giúp chúng con khi được ơn hoán cải trở về trong tình yêu của Chúa, cũng trở nên những người mang lại hòa bình, quảng đại thứ tha; cho mọi người vui hưởng tình yêu thương của Đấng là mục tử nhân lành. 
Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Nt Modesta MRP