Lời Nguyện Tín Hữu Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - năm B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU
NGÀY THÁNH HÓA CÁC LINH MỤC
 
Chủ tế:  Anh chị em thân mến,
Hôm nay, Phụng vụ tôn thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu, có nghĩa là suy tôn chính tình yêu của Đấng đã để Trái Tim bị đâm thâu. Và từ Trái tim rộng mở đó tuôn trào cho chúng ta nguồn suối ơn lành. Nhân ngày thánh hóa các Linh mục, chúng ta cùng tha thiết nguyện xin.
 
1. "Đến gần Chúa Giêsu, chúng thấy Người đã chết, nên không đánh giập ống chân Người". Chúng ta hãy cầu xin Chúa thương giữ gìn, chăm sóc và hướng dẫn mọi thành phần trong gia đình Hội Thánh, xin cho mọi người biết quý trọng giá máu cứu độ của Chúa, để sống thánh thiện như Chúa muốn, và sẵn sàng đáp đền tình Chúa yêu thương.
 
2. "Một tên lính lấy ngọn giáo đâm thủng cạnh sườn Người, và lập tức máu cùng nước chảy ra". Chúng ta hãy cầu xin Chúa bao bọc chở che, và thánh hóa Đức Thánh cha Phanxicô, các Giám mục, Linh mục; cách riêng Cha Chủ tế, để qua đời sống và sứ mạng của các ngài, tình yêu cứu độ của Chúa tuôn đổ dạt dào trên nhân loại.
 
3. "Kẻ đã xem thấy, thì đã minh chứng, mà lời chứng của người đó chân thật, và người đó biết rằng mình nói thật để cả chư vị cũng tin". Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những ai đang phải chịu khổ đau tinh thần hoặc thể xác/ biết nhìn lên Thánh Tâm Chúa trong tin tưởng, phó thác, để tìm được sức mạnh đỡ nâng nơi Đấng chịu đóng đinh.
 
4. "Chúng sẽ nhìn vào Ðấng chúng đã đâm thâu qua". Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta/ được kín múc sức mạnh từ Thánh Tâm Chúa, và ngày càng nên giống Trái Tim Chúa Giêsu, hiền lành khiêm nhường; để phần nào làm dịu bớt cơn khát của Chúa bằng tất cả khả năng của chúng ta.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa rất nhân từ,
Con yêu dấu Chúa đã tự nguyện đón nhận cái chết đau thương trên thập giá và trái tim bị đâm thâu/ để biểu lộ tình yêu đến cùng. Người hằng khao khát cho tình yêu ấy được bừng cháy lên. Xin ban cho chúng con thêm lòng kính mến Chúa và yêu thương tha nhân với trái tim của Chúa, hầu đáp trả tình yêu Chúa bằng một đời sống xứng hợp. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt. Modesta MRP