Lời nguyện tín hữu lễ Thánh Gia Thất - C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
LỄ THÁNH GIA THẤT-C
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa đã muốn Con của Người sinh ra và lớn lên trong một gia đình thánh, để chia sẻ đời sống gia đình với loài người. Trong ngày lễ kính Thánh Gia Thất/ chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

1. "Đủ ngày thanh tẩy theo luật Môsê, cha mẹ Chúa Giêsu liền đem Người lên Giêrusalem để hiến dâng cho Chúa". Chúng ta hãy cầu xin Chúa thánh hóa các gia đình, vì gia đình nào ở lại với Lời Chúa thì sẽ ở lại với nhau.

2. "Bà liền chúc tụng Chúa, và nói về trẻ Giêsu cho tất cả những người đang trông chờ ơn cứu chuộc Israel". Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho ông bà, cha mẹ, những người đã yêu thương dạy dỗ chúng ta/ được mạnh khỏe, an vui và luôn tín thác nơi Thiên Chúa,/ và biết dành thời gian cầu nguyện cùng nhau và cho nhau.

3. "Khi hai ông bà hoàn tất mọi điều theo luật Chúa, thì trở lại xứ Galilêa, về thành mình là Nadarét". Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các gia đình trẻ đang đứng trước nguy cơ của sự đổ vỡ/ được can đảm đối thoại, cảm thông tha thứ;/ biết lấy tình bác ái mà giải quyết những xích mích trong cuộc sống thường ngày.

4. "Và Con Trẻ lớn lên, thêm mạnh mẽ, đầy khôn ngoan, và ơn nghĩa Thiên Chúa ở cùng Người". Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta/ luôn biết noi gương Thánh Gia Thất sống tình gia đình; dành nhiều thời gian gặp gỡ và thưa chuyện với Chúa Giêsu thân mật hơn giữa bao công việc bộn bề hàng ngày.

Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa toàn năng,
Chúa như người cha luôn yêu thương con cái mình. Chúng con nài xin Chúa cho mọi gia đình luôn biết noi gương Gia Đình Thánh Gia/ sống trên thuận dưới hòa, đặt niềm cậy trông nơi Thiên Chúa và hết lòng chăm lo cho nhau; để xây dựng một gia đình thánh thiện như Thánh Gia.
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt Modesta MRP