Lời nguyện tín hữu lễ Mình Máu Chúa - năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA KITÔ - năm C

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu đã thiết lập bí tích Thánh Thể là chính hy tế Mình và Máu Người, để lưu tồn hy tế thập giá qua bao thế kỷ cho đến khi Người trở lại. Chúng ta cùng nhau cảm tạ, tôn thờ tình yêu Chúa và tha thiết dâng lời nguyện xin.
 
1. "Xin Thầy giải tán dân chúng, để họ đi vào trong các làng mạc và trại quanh đây mà trú ngụ và kiếm thức ăn." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các Vị chủ chăn ân cần đón tiếp, rao giảng, chữa lành/ và hết tình lo cho đoàn chiên hằng ngày được no đủ lương thực thiêng liêng/ nuôi dưỡng đời sống đức tin.

2. "Người nói với các ông: “Các con hãy cho họ ăn đi."  Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các Kitô hữu siêng năng tham dự thánh lễ và sốt sắng rước lễ, để được kín múc nguồn tình yêu, sức mạnh và sự hiệp thông trọn vẹn với Chúa hơn; đồng thời rộng tay chia sẻ với anh em đói nghèo.

3. "Chúng con chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá."  Chúa nhật thứ 3 trong tháng sáu, thế giới dành để tôn vinh những người CHA gia đình. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các Ngài hồn an xác mạnh, luôn được an vui trong Chúa; và cho đoàn con cháu biết yêu thương, kính trọng, đầy tình hiếu thảo với những cha thân yêu trong gia đình mình.
 
4. "Tất cả đều ăn no nê, và người ta thu lượm được mười hai thúng miếng vụn còn dư lại." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta thêm lòng mến yêu/ và cảm thấy vui thích sự hiện diện của Đức Kitô trong Bí tích Thánh Thể, nhờ suy gẫm và thinh lặng thờ lạy Ngài, hầu tìm được nguồn sức mạnh và lẽ sống cho cuộc đời.
Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu,
Cảm tạ Chúa đã tôn vinh Tình yêu tự hiến của Con Một Chúa là Đức Giêsu Kitô qua bí tích Thánh Thể. Xin giúp chúng con biết chuẩn bị thật tốt tâm hồn mỗi khi tham dự thánh lễ/ để được lãnh nhận sự sống của Chúa; và xin làm cho cuộc đời chúng con được trở nên tấm bánh để tiến dâng Chúa mỗi ngày. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt Modesta MRP