Lời nguyện tín hữu Lễ Giáng Sinh C - Lễ Đêm


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
Lễ Giáng Sinh C - Lễ Đêm

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Con Thiên Chúa đã nhận lấy phận người để con người được làm con Thiên Chúa, một tin vui cho toàn dân. Trong đêm thánh này, chúng ta hân hoan chúc tụng Chúa và dâng lời nguyện xin.

1. "Đây ta mang đến cho các ngươi một tin mừng đặc biệt, đó cũng là tin mừng cho cả toàn dân". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho hết mọi người trên thế giới đang đón mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh,/ được vui hưởng ơn Chúa cứu độ/ và có được một cuộc sống ấm no, hạnh phúc và bình an.

2. "Hôm nay Chúa Kitô, Ðấng Cứu Thế, đã giáng sinh cho các ngươi trong thành của Ðavít". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người thành tâm thiện chí tìm kiếm Chúa, xứng đáng lãnh nhận niềm vui và sự bình an của Chúa Giêsu Hài Đồng/ trong Đêm thánh này.

3. "Các ngươi sẽ thấy một hài nhi mới sinh, bọc trong khăn vải và đặt nằm trong máng cỏ". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các gia đình biết làm mới lại niềm tin và hy vọng vào Chúa, vào lời hứa cứu độ của Chúa/ để được gia tăng niềm an ủi và nghị lực trong đời sống đạo hôm nay.

4. "Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời, và bình an dưới thế cho người thiện tâm". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta, khi cử hành mầu nhiệm Giáng Sinh, được cảm nghiệm ơn bình an và niềm vui sâu thẳm trong tâm hồn; niềm vui của Đấng Emmanuel-Thiên Chúa ở cùng chúng ta.

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha rất nhân hậu từ bi, 
Qua mầu nhiệm Con Chúa giáng sinh, Chúa đã tỏ cho chúng con thấy tình thương lạ lùng của Chúa. Xin cho chúng con biết mở lòng đón nhận Con Chúa, biến tâm hồn chúng con thành nệm ấm chăn êm cho Chúa Hài Nhi ngự trị. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. 

Nt Modesta MRP