Lời nguyện tín hữu lễ Đêm Vọng Phục Sinh - năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU 
ĐÊM VỌNG PHỤC SINH -NĂM C 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Đêm nay, Hội Thánh tuyên xưng Đức Kitô chiến thắng khải hoàn, vượt qua sự chết và phục sinh; Ðấng chiếu toả ánh sáng bình an của Người trên toàn thể nhân loại. Trong niềm hân hoan vui mừng, chúng ta tin tưởng dâng lời nguyện xin. 

1. "Họ thấy tảng đá đã lăn ra khỏi mộ. Nhưng khi bước vào, họ không thấy thi hài Chúa Giê-su đâu cả." Chúng ta cùng cầu xin cho các Vị Mục tử trong Hội Thánh/ hân hoan phục vụ đoàn chiên, luôn trung thành công bố Tin Mừng Phục Sinh cho hết mọi người.

2. "Sao các bà lại tìm Người Sống ở giữa kẻ chết?  Người không còn đây nữa, nhưng đã trỗi dậy rồi." Chúng ta cùng cầu xin cho mọi tín hữu biết đặt trọn niềm tin và hy vọng trong sự hiện diện của Đức Giêsu Kitô, Đấng đã chiến thắng tử thần và sống lại vinh quang, để luôn nhiệt thành cộng tác với nhau trong việc xây dựng Nước Chúa giữa thế gian này.

3. "Con Người phải bị nộp vào tay phường tội lỗi, và bị đóng đinh vào thập giá, rồi ngày thứ ba sống lại." Chúng ta cùng cầu xin cho tất cả những ai đang phải gánh chịu những đau khổ của dịch bệnh covid 19, của chiến tranh, đói nghèo, biết kết hợp với sự đau khổ của Đức Kitô/ để được hưởng phúc vinh quang cùng với Đấng đã chết và sống lại vì yêu thương họ.

4. "Khi từ mồ trở về, các bà kể cho Nhóm Mười Một và mọi người khác biết tất cả những sự việc ấy." Chúng ta cùng cầu xin cho cộng đoàn chúng ta được trở nên chứng nhân phục sinh; hân hoan ra đi thắp lên niềm vui và hy vọng cho thế giới/ đang chịu nhiều khổ đau vì sự dữ lan tràn.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng,
Chúa đã dùng ánh sáng vinh quang của Đức Kitô phục sinh mà chiếu soi trần thế. Xin cho lửa đức tin luôn cháy sáng trong tâm hồn chúng con, để giữa bóng tối thế gian này, chúng con làm tỏa sáng lên niềm vui, sự thánh thiện và hy vọng; hăng say loan báo Tin Mừng Đức Kitô đã sống lại vinh quang. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Nt Modesta MRP