Lời nguyện tín hữu lễ Chúa Lên Trời - năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
LỄ CHÚA THĂNG THIÊN - NĂM C
    NGÀY THẾ GIỚI TRUYỀN THÔNG

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Hôm nay toàn thể Hội Thánh hân hoan tưởng niệm mầu nhiệm Chúa Giêsu lên trời, Người được tôn vinh bên hữu Thiên Chúa. Lòng chúng ta hằng khao khát cháy bỏng và mạnh mẽ được đạt tới quê trời đích thực, Chúa chuẩn bị cho chúng ta. Với niềm tri ân cảm tạ, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

1. "Ðức Kitô phải chịu khổ hình và ngày thứ ba từ cõi chết sống lại." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội thánh luôn hướng đến tiến trình hiệp hành, cùng nhau xây dựng một “Trời Mới Đất Mới”/ nhờ 
hiệp thông trong sự lắng nghe nhau, trong vui mừng và hi vọng được cùng với Đức Kitô tiến vào cõi vinh quang.

2. "Các con là nhân chứng những sự việc ấy." Nhân ngày Thế giới Truyền thông lần thứ 56, chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các nhân viên truyền thông và những người đang sử dụng mạng lưới thông tin, biết tôn trọng sự thật, góp phần vào thiện ích cho xã hội và thăng tiến phẩm giá con người; nhất là phục vụ hữu hiệu cho công cuộc loan báo Tin Mừng.

3. "Đang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho tất cả những ai đang gặp đau khổ, chán nản, thất vọng/ tìm được sức mạnh nhờ tin vào Lời Chúa: ‘Hãy can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian’ (Ga 16,33); can đảm vượt qua mọi nỗi gian truân đời này, để mai sau cũng được về trời với Chúa.

4. "Các ông thờ lạy Người, và trở về Giêrusalem lòng đầy vui mừng." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta luôn vui mừng hân hoan bước theo Chúa Kitô Phục Sinh, và cùng nhau xây dựng Nước Trời ngay ở đời này/ với niềm tin tưởng sẽ được chia sẻ vinh quang với Người.

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha rất nhân từ,
Con Chúa lên trời vinh hiển không phải để lìa xa chúng con, nhưng để chúng con vững một niềm tin tưởng cũng sẽ được lên theo. Xin kéo chúng con lên khỏi cái tầm thường nơi trần thế; mỗi ngày biết tích lũy thật nhiều những việc làm lành thánh ở đời này, để mai sau xứng đáng được lãnh nhận phần thưởng lớn lao chính là Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt Modesta MRP