Lời nguyện tín hữu lễ Chúa Kitô Vua - Năm B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
LỄ CHÚA GIÊSU KITÔ VUA VŨ TRỤ- Năm B

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Trước tổng trấn Philatô, Chúa Giêsu tuyên nhận mình là Vua, nhưng Người là Vua sự thật, Vua nhân ái và là Vua Tình Yêu. Với lòng cảm tạ tri ân, chúng ta tha thiết dâng lời nguyện xin. 


1. "Philatô hỏi Chúa Giêsu rằng: ‘Ông có phải là Vua dân Do-thái không?’". Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa thương đổ tràn ân sủng và bình an trên các vị Mục tử, giúp các ngài chu toàn trách nhiệm và bổn phận qui tụ đoàn chiên Chúa/ từ khắp cùng trái đất vào Vương Quốc duy nhất của Đức Giêsu Kitô.
 
2. "Nước tôi không thuộc về thế gian này". Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho những ai đang gặp bước đường cùng; cho những Kitô hữu đang chịu bách hại vì danh Chúa, được niềm tin và niềm hy vọng vào Vương Quốc vinh thắng của Chúa soi chiếu,/ để họ sẵn sàng đón nhận mọi thử thách, gian nan, trung thành theo Chúa đến cùng.

3. "Vậy ông là Vua ư? Chúa Giêsu đáp: Quan nói đúng. Tôi là Vua’". Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho những người xa lạc niềm tin, đang tôn thờ của cải, thú vui xác thịt… sớm nhận ra chân lý để quay về giao hòa với Chúa, hầu được dự phần vào Vương Quốc Tình Yêu và Sự Sống vĩnh cửu của Chúa Giêsu Kitô- là Vua tối cao. 

4. "Tôi sinh ra và đến trong thế gian này là chỉ để làm chứng về Chân lý". Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta/ được Chúa Giêsu làm vua ngự trị trong tâm hồn, để biết tránh xa chủ nghĩa thế tục/ làm phương hại tận căn vương quyền của Đức Giêsu Kitô.

Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa toàn năng, 
Chúa đã trao vương quyền cho Đức Giêsu Kitô khi đặt Người làm Trưởng Tử mọi loài. Chính Người cũng đã xác nhận:  "Tôi là Vua..." Xin giúp chúng con can đảm noi gương và bước theo Người trong việc sống và làm chứng cho sự thật, để góp phần mở mang Nước Chúa, cho mọi người nhận biết và tôn thờ Đức Giêsu Kitô/ là Vua sự thật và tình thương. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.


Nt. Modesta MRP