Lời Nguyện Tín Hữu Lễ Chúa Ba Ngôi - năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU 
LỄ CHÚA BA NGÔI-NĂM C

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Chúa đã sai Con Một yêu dấu là Đức Giêsu Kitô đến trần gian/để tỏ cho chúng ta biết mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi, mầu nhiệm trung tâm của đức tin Kitô giáo. Chúng ta cùng tôn vinh cảm tạ Chúa và tha thiết cầu xin.

1. "Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cho mọi thành phần trong Hội Thánh biết mở lòng đón nhận ơn ban của Chúa Thánh Thần,/để luôn can đảm tuyên xưng và sống niềm tin vào Thiên Chúa Ba Ngôi, cùng nhau xây dựng cộng đoàn hiệp nhất, hiệp hành và yêu thương nhau.  

2. "Vì Người không tự mình mà nói, nhưng Người nghe gì thì sẽ nói vậy." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho những ai được tuyển chọn phục vụ cộng đoàn/ luôn xác tín sự hiện diện và đồng hành của Chúa Kitô, để sống gắn bó với Người và biết vâng nghe lời Người, như Đức Mẹ đã căn dặn: Hễ Người bảo gì, thì hãy làm theo ( x. Ga 2, 5 ).

3. "Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mỗi gia đình, mỗi cộng đoàn giáo xứ, giáo họ…biết chuyên cần cầu nguyện, yêu thương và quảng đại dấn thân phục vụ hết mọi người trong tình hiệp nhất theo kiểu mẫu tình yêu Ba Ngôi/ bắt đầu từ gia đình, rồi xứ đạo và đến những anh chị em gần xa.

4. "Tất cả những gì Cha có đều là của Thầy." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta luôn nhớ đến sự hiện diện của Thiên Chúa Ba Ngôi; sẵn sàng đón nhận sự khác biệt và bổ túc cho nhau, để đời sống chúng ta họa lại tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi giữa trần gian này. 

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, 
Chúc tụng Chúa đã thánh hóa chúng con trong Đức Kitô và nhờ Chúa Thánh Thần; cho chúng con được diễm phúc gọi Chúa là Cha. Xin cho tình yêu của Ba Ngôi thực sự trở nên kiểu mẫu cho đời sống của mọi Kitô hữu chúng con; cho chúng con biếp đáp đền tình yêu Chúa với hết tình con thảo trong Đức Kitô, Con Chúa, là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. 

Nt Modesta MRP