Lời nguyện tín hữu lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam


Mẫu A*                     
 
LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
Mt 10, 34-39

Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Hôm nay chúng ta họp nhau/ để tưởng nhớ các bậc tiền nhân đã can đảm làm chứng cho Đức Kitô/ bằng chính mạng sống mình; máu các ngài đã làm nảy sinh hạt giống đức tin. Cùng với các bậc tiền nhân, chúng ta hãy tôn vinh Thiên Chúa và dâng lời nguyện xin.

1. "Các con chớ tưởng rằng Thầy đến để mang hoà bình cho thế gian". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các mục tử luôn nhiệt thành rao giảng Tin Mừng/ và can đảm chấp nhận mọi khó khăn thử thách trong sứ vụ của mình/ dù gặp phải đối nghịch giữa ánh sáng và bóng tối, giữa duy hưởng thụ và lối sống đức ái Tin Mừng.

2. "Và thù địch của người ta lại là chính người nhà mình". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho toàn thể Hội Thánh Việt Nam, nơi đã thấm nhuần máu của các Thánh Tử đạo, luôn tỏa sáng gương anh dũng của Tổ tiên để lại, can đảm bảo vệ đức tin và nhiệt thành thực thi đức ái/ để giới thiệu Chúa Kitô cho mọi người.

3. "Kẻ nào yêu mến cha mẹ hơn Thầy, thì chẳng xứng đáng với Thầy". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu, cách riêng là các bạn trẻ/ khi đã được nhận biết Chúa là Thiên Chúa duy nhất phải tôn thờ/ thì cũng biết can đảm chấp nhận bị thua thiệt, để làm chứng cho niềm tin vào Đức Kitô trong cuộc sống hằng ngày, theo gương các Thánh Tử đạo Việt Nam.

4. "Và kẻ nào đành mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm lại được nó". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Giáo phận nhà và cộng đoàn chúng ta/ biết trân trọng di sản đức tin được thừa hưởng từ các bậc tiền nhân; để luôn trung thành với Chúa và can đảm đón nhận thánh giá thử thách, với một tình yêu lớn nhất dành cho Đức Giêsu Kitô.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu,
Vì công nghiệp của các Thánh Tử đạo Việt Nam, xin ban cho chúng con ngày càng trở nên chứng nhân can đảm của Chúa Kitô/ với một đức tin mạnh mẽ và đức ái nhiệt thành, để dẫn đưa mọi người về đoàn tụ trong một Hội Thánh Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.
 

Mẫu B*                       
LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
Ga 15, 18-21
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Ông Bà Tổ Tiên chúng ta là các Thánh Tử Đạo Việt Nam không ngần ngại hy sinh mạng sống để tuyên xưng đức tin đã lãnh nhận. Cùng hiệp thông với các ngài, chúng ta dâng lên Chúa những lời cầu xin.

1- "Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho Hội Thánh Việt Nam được sinh ra và lớn lên từ lời chứng của các Thánh Tử Đạo,/ luôn sống đức tin kiên cường và ngày càng có thêm nhiều con cái dũng cảm làm chứng cho Đức Kitô.

2- "Vì anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian, nên thế gian ghét anh em." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho hết mọi tín hữu can đảm sống theo Lời Chúa dạy trong Tin Mừng như các Thánh Tử Đạo/ trước những thách đố của thiên tai và đại dịch hôm nay.

3- "Nếu họ đã bắt bớ Thầy, họ cũng sẽ bắt bớ anh em." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những người gặp khó khăn trong việc sống đạo hằng ngày/ biết noi theo gương các Thánh Tử Đạo, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách cám dỗ, để luôn trung thành giữ vững đức tin, với niềm xác tín: ‘Không có gì tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa’. 

4- "Họ sẽ làm tất cả những điều ấy chống lại anh em, vì anh em mang danh Thầy." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho chứng tá đức tin của các Thánh Tử Đạo Việt Nam/ thúc bách cộng đoàn chúng ta nhiệt thành loan báo Đức Kitô cho anh chị em. Và noi gương các Bậc Tiền Nhân/ trong mọi hoàn cảnh luôn giữ được tình yêu son sắt với Đức Kitô đến cùng.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là nguồn phát sinh mọi thiện hảo, 
Cảm tạ Chúa đã cho Cha Ông chúng con can trường hiến dâng mạng sống để làm chứng cho đức tin. Vì công nghiệp và lời chuyển cầu của các ngài, xin cho chúng con luôn thi hành thánh ý Chúa; để trong ngày cánh chung/ chúng con xứng đáng được hưởng niềm vui thiên quốc cùng với các Thánh Tử Đạo Việt Nam. 
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

Nt. Modesta MRP