Lời Nguyện Tín Hữu CN Phục Sinh - năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT PHỤC SINH - NĂM C

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Trong ngày cực thánh này, Hội Thánh hân hoan cử hành mầu nhiệm phục sinh - mừng Đức Giêsu Kitô chiến thắng khải hoàn. Chúng ta chúc tụng tôn vinh Thiên Chúa và sốt sắng dâng lời nguyện xin.

1. "Ngày đầu tuần, Maria Mađalêna đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối - và bà thấy tảng đá đã được lăn ra khỏi mồ. ". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Vị Mục tử luôn vững tin vào mầu nhiệm Vượt Qua của Đức Kitô, được nhiệt tâm loan báo Tin Mừng Chúa Kitô Phục Sinh cho hết mọi người.

2. "Phêrô và môn đệ kia ra đi đến mồ. Cả hai cùng chạy, nhưng môn đệ kia chạy nhanh hơn Phêrô, và đến mồ trước". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Kitô hữu được đầy tràn tình yêu, niềm vui và bình an của Chúa Phục Sinh, để có thể nói với mọi người: ‘Chúa đã sống lại! Tôi đã gặp Người !

3. "Bấy giờ môn đệ kia mới vào, dù ông đã tới mồ trước. Ông thấy và ông tin." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những Kitô hữu bị bách hại vì đức tin, bị đau khổ thử thách do đại dịch, chiến tranh, vẫn một lòng tin tưởng phó thác,/ nhờ sống tình yêu sâu đậm với Đức Kitô Phục Sinh, cùng với niềm hi vọng một mai được Chúa cho hưởng niềm vui vĩnh cửu trên Nước Trời.  

4. "Các ông còn chưa hiểu rằng, theo Kinh Thánh, thì Người phải sống lại từ cõi chết." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn chúng ta/ vững tin vào Chúa Kitô đã chiến thắng sự chết và đã sống lại hiển vinh; để suốt cuộc đời chỉ tìm kiếm gia nghiệp Nước Trời, trở nên chứng nhân niềm vui và hy vọng của Đấng Phục Sinh cho mọi người.

Chủ tế:  Lạy Chúa Cha toàn năng, 
Chúng con hân hoan mừng đại lễ tôn vinh Con Chúa đã chịu chết và sống lại để cứu độ chúng con. Xin biến đổi chúng con trở nên những nhân chứng hăng say loan báo Tin Mừng Phục Sinh giữa lòng thế giới hôm nay. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt Modesta MRP