Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XX TN - năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 20 THƯỜNG NIÊN - NĂM C 
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Chúa Giêsu đem lửa Tình Yêu Thiên Chúa đến trần gian, Ngài ước muốn Lửa ấy cháy lên trong các tâm hồn. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin.
 
1. "Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các mục tử trong Hội Thánh/ biết mặc lấy khát khao của Chúa trong sứ vụ, để làm lan tỏa tình yêu của Thiên Chúa/ bằng chính cuộc sống chứng nhân của mình.
 
2. "Thầy phải chịu một phép rửa, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi hoàn tất." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mọi tín hữu được mến Chúa trong mọi sự và hơn mọi loài, sẵn sàng sống theo những đòi hỏi của Tin Mừng. Nhờ đó, ngọn lửa tình yêu Chúa đốt nóng và thắp sáng lên trong tâm hồn mỗi người.
 
3. "Các con tưởng Thầy đến để đem sự bình an xuống thế gian ư?" Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các nhà lãnh đạo quốc gia/ biết can đảm loại bỏ những bất công; nỗ lực tìm kiếm các giải pháp hữu hiệu/ nhằm đảm bảo cuộc sống an bình và hạnh phúc cho mọi người.
 
4. "Vì từ nay, năm người trong một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba người chống lại hai, và hai người chống lại ba." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta xác tín rằng: Lắng nghe và làm theo Lời Chúa, vẫn mãi là lời mời gọi mỗi ngày; để nhờ mối liên hệ mật thiết với Chúa Giêsu, lửa yêu thương bừng cháy, thiêu hủy mọi hàng rào chia rẽ bất hoà; cộng đoàn ngày càng hợp nhất yêu thương. 
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa nhân ái từ bi,
Bước theo đường lối Chúa đôi khi tách chúng con ra khỏi bạn bè, anh em. Chúng con nài xin Chúa tuôn đổ Thánh Thần Tình Yêu vào lòng chúng con, giúp chúng con kiên cường giữ vững đức tin; luôn thao thức làm cho bừng cháy lên ơn cứu độ của Chúa trong tâm hồn mọi người/ như Chúa hằng ước mong. 
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt Modesta MRP