Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XVIII TN - năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 18 THƯỜNG NIÊN-NĂM C 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Của cải vật chất vừa có lợi vừa có hại. Chúa Giêsu dạy chúng ta phải có lập trường đúng đắn đối với của cải vật chất theo ý Chúa. Để tích trữ được kho tàng vô giá trên trời, chúng ta thành khẩn dâng lời nguyện xin.
 
1. "Vì chẳng phải sung túc mà đời sống được của cải bảo đảm cho đâu !" Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các vị Chủ chăn trong Hội Thánh/ thực thi đức ái yêu thương theo gương Chúa Giêsu; siêu thoát với của cải vật chất để mưu ích cho phần rỗi các linh hồn, và quan tâm hướng dẫn mọi người tìm kiếm giá trị vĩnh cửu của Nước Trời mai sau.
 
2. "Tôi sẽ làm gì đây, vì tôi còn chỗ đâu mà tích trữ hoa lợi? " Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu/ biết khôn ngoan chọn lựa giữa việc tìm kiếm Nước Trời vĩnh cửu hay trần gian chóng qua,/ để biết vượt thắng lòng ham mê của cải, coi tiền bạc trọng hơn tình nghĩa anh em. 
 
3. "Ngươi có nhiều của cải dự trữ cho nhiều năm: ngươi hãy nghỉ ngơi, ăn uống vui chơi đi."  Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho những người cậy dựa vào tiền bạc hơn vào Chúa, sớm nhận ra mọi sự trần gian chóng qua, để can đảm sống theo luật Chúa, sử dụng của cải vật chất như phương tiện đạt tới sự sống đời đời. 
 
4. "Đêm nay người ta sẽ đòi linh hồn ngươi, thế thì những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?"  Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn xác tín được  Chúa chính là cùng đích tối hậu của đời người; để từ đó chúng ta chỉ thao thức tìm kiếm Chúa, thoát khỏi mọi ràng buộc của cải trần gian, và quảng đại san sẻ hồng ân của Chúa cho mọi người.
 
Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu,
Cảm tạ Chúa đã thương ban của cải vật chất để nhân loại chúng con hưởng dùng và mưu cầu hạnh phúc đời đời. Xin cho chúng con chăm lo làm giàu trước mặt Chúa; biết tích cực đóng góp của cải vật chất và tinh thần vào nhu cầu chung, để thế giới này không còn cảnh bất công, nghèo đói,/ nhưng sẽ là một thế giới công bằng và yêu thương. 
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

Nt Modesta MRP