Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XVII TN - năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 17 THƯỜNG NIÊN NĂM C
Ngày Thế Giới Người Cao Tuổi Lần Thứ 2

 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Chúa Giêsu liên lỉ cầu nguyện với Chúa Cha; và ngài dạy cầu nguyện, thân thưa với Cha trên trời bằng Kinh Lạy Cha. Ngài muốn tất cả con cái phải kiên tâm, bền chí cầu nguyện luôn. Tin tưởng vào lòng nhân từ của Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin.
 
1. "Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện như Gioan đã dạy môn đệ ông." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Linh mục luôn là người thân nghĩa, là bạn hữu của Chúa Giêsu, dành thờ giờ thường xuyên kết hiệp với Người, vì Linh mục không chỉ giảng giải giáo ý đức tin mà còn chia sẻ lòng yêu mến Chúa, kinh nghiệm gặp Chúa cho mọi người.
 
2. "Khi các con cầu nguyện, hãy nói: ‘Lạy Cha, nguyện xin danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến.’" Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi tín hữu hiểu rằng/ cầu nguyện cần cho cuộc sống tinh thần như hơi thở cần cho thể xác; và luôn kiên trì sốt sắng cầu nguyện;/ cùng nhau đọc kinh chung trong gia đình hằng ngày để được Chúa nâng đỡ trong mọi biến cố buồn vui.
 
3. "Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày." Nhân Ngày Thế giới Ông Bà và Người Cao tuổi lần thứ hai, chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các bậc cao niên được con cháu quan tâm chăm sóc bằng sự giúp đỡ cụ thể và bằng lời cầu nguyện. Xin cho lời cầu xin đầy tín thác của các ngài/ được Chúa ban cho cả nhà no đủ lương thực hằng ngày và phúc lành bình an.
 
4. "Thầy bảo các con: Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta trở thành những người trung gian chuyển cầu ơn Chúa cho toàn thể nhân loại; dành thời gian gặp Chúa trong cầu nguyện; và luôn ý thức sống tinh thần của Kinh Lạy Cha là coi nhau như anh chị em một nhà.
 
Chủ tế: Lạy Chúa là Cha nhân từ, 
Chúng con hết lòng cám tạ Chúa đã ban Con Một nhập thể làm người để cứu độ chúng con. Ngài dạy chúng con đọc kinh Lạy Cha khi cầu nguyện; và với tâm tình con thảo thưa lên với Chúa mọi ước nguyện, cho Nước Chúa ngày càng tỏa sáng. Xin Thánh Thần Chúa dạy cho chúng con biết phải cầu nguyện thế nào cho đẹp lòng Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt Modesta MRP