Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XVI TN - năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT16 THƯỜNG NIÊN - NĂM C 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Gia đình ba chị em ở Bêtania là nơi thường xuyên tiếp đón Ðức Giêsu và các Tông Đồ. Thánh nữ Martha bày tỏ lòng hiếu khách với sự tận tâm của một nữ tỳ. Thánh Maria chăm chú lắng nghe Lời Chúa-với cõi lòng rộng mở và con tim cháy lửa yêu mến. Theo gương gia đình Bêtania, chúng ta hân hoan tiếp rước Chúa/ và tin tưởng cầu xin.
 
1. "Chúa Giêsu vào một làng kia và có một phụ nữ tên là Martha rước Người vào nhà mình." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các Vị Chủ chăn lúc nào cũng hướng về Chúa, và chăm sóc đoàn chiên với tấm lòng Mục tử:/ thân tình, gần gũi, lắng nghe, ân cần đón tiếp, tôn trọng và yêu thương,/ để thấu cảm nỗi lòng của đoàn chiên mình.
 
2. "Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các đan sĩ biết trân quý ơn gọi chiêm niệm,/ thiết tha tìm gặp Chúa, sống với Chúa và thánh hoá bản thân/ qua đời sống tĩnh lặng, khổ chế và chia sẻ tình huynh đệ; để ngày đêm chuyển cầu muôn vàn ơn thiêng cho Hội Thánh và nhân loại khắp nơi.
 
3. "Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các gia đình Công Giáo/ giữa cuộc sống vội vã, lo chạy theo tiền của,/ danh vọng,/ thú vui /dễ quên đi cùng đích của cuộc sống./ Xin cho họ biết đặt lại bậc thang giá trị của cuộc sống mình, cần ưu tiên cho việc lắng nghe và gặp gỡ Chúa, giảm bớt những bận rộn trần thế để quan tâm hơn tới những lợi ích Nước Trời.
 
4. "Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta/ trở nên một Bêtania đầy lòng hiếu khách và phục vụ tận tình. Vừa đón tiếp vừa làm việc của Chúa, vừa gặp gỡ chính Chúa;/ để dù hoạt động hay cầu nguyện, lúc nào chúng ta cũng hướng về Chúa, hân hoan đón rước Chúa đến viếng thăm từng ngày.  
 
Chủ tế: Lạy Chúa là Cha yêu thương, 
Xin nhận lời chúng con khẩn cầu, cho chúng con biết chọn phần tốt nhất như Maria ngồi bên chân Chúa để lắng nghe Lời Chúa; đồng thời biết hân hoan tiếp rước Chúa đến viếng thăm; vì nhờ có Chúa, chúng con luôn bước đi trong ân sủng, tình yêu và bình an. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 Nt Modesta MRP