Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XV TN - năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 15 QUANH NĂM - NĂM C 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Mến Chúa yêu người là điều quý hơn mọi lễ toàn thiêu và hy lễ. Chúa Giêsu đã ban lệnh truyền phải yêu thương lẫn nhau như Ngài đã yêu thương. Tin tưởng vào ơn Chúa trợ giúp để có thể sống yêu thương người thân cận như Chúa đã truyền dạy; vì thế, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.


1. "Thưa Thầy, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cho các mục tử trong Hội Thánh hoàn toàn hiến thân phục vụ đoàn chiên noi gương Chúa- Mục tử  nhân lành./ khơi lên các tín hữu lòng yêu mến, khát khao kiếm tìm sự sống đời đời.
 
2. "Nhưng ai là anh em của tôi? " Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người trên toàn thế giới, biết dùng tình thương mà cảm hóa và chinh phục con người; loại bỏ đi những vụ lợi ích kỷ cá nhân, để tất cả cùng đồng hành, cùng hợp lực xây dựng ngôi nhà nhân loại ấm áp tình người hơn.
 
3. "Một người xứ Samaria đi đường đến gần người ấy, trông thấy và động lòng thương." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu biết thực thi Lời Chúa dạy là sống giới răn yêu thương, tìm đến với bất kỳ ai, nhất là những con người thấp hèn bé mọn bần cùng, để dừng lại và xoa dịu những nỗi khổ đau của những anh em kém may mắn hơn, hầu muôn dân nhận ra Thiên Chúa là Tình Yêu.
 
4. "Chúa Giêsu bảo ông: ‘Ông cũng hãy đi và làm như vậy’". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta xác tín ai là người thân cận của tôi, biết thực thi Lời Chúa dạy: Hãy đi và làm như vậy, để luôn nhạy bén và thông cảm nâng đỡ nhau trong mọi nỗi buồn vui; vì sống yêu thương là chu toàn Lề Luật Chúa truyền dạy.
 
Chủ tế:  Lạy "Thiên Chúa là Tình Yêu,"
Thực thi giới luật yêu thương là đường đưa chúng con đến sự sống đời đời. Xin ngọn lửa tình yêu Chúa luôn bừng cháy trong chúng con, giúp chúng con biết thật sự chạnh lòng thương, tích cực dấn thân trong các hoạt động tông đồ bác ái; hết lòng phụng sự Chúa và yêu thương mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 

Nt Modesta MRP