Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XIX TN - năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 19 THƯỜNG NIÊN - NĂM C 
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Đời sống Kitô hữu nơi trần gian là một cuộc lữ hành đức tin tiến về quê hương thật trên trời.  Chúng ta là người quản lý khôn ngoan của Chúa, cần phải tìm mọi phương thế để sắm sẵn cho mình một kho tàng không hao mòn trên trời. Trong niềm tín thác, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.
 
1. "Các con đừng sợ, vì Cha các con đã vui lòng ban Nước Trời cho các con."  Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Mục tử biết làm chứng tá Phúc Âm bằng thiên chức Chúa ân ban; biết tìm mọi phương thế thắp sáng cho đoàn chiên niềm khao khát Nước Trời, có lòng tin mãnh liệt vào lời Chúa: ‘Cha các con đã vui lòng ban Nước Trời cho các con.’
 
2. "Hãy sắm cho các con những túi không hư nát, và kho tàng không hao mòn trên trời." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các tín hữu biết tận dụng mọi tài năng và những ơn lành Chúa thương ban, để chăm lo vun đắp đời sống đức tin, dùng mọi phương thế đổi lấy kho tàng vĩnh cửu là Nước Trời.
 
3. "Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người đang sống như không có ngày chết và ngày tận thế/ được ơn nhận ra sự phù phiếm trần gian chóng qua, để lo làm giàu trước mặt Chúa, phục vụ Chúa nơi những người đói nghèo, và luôn trong tư thế sẵn sàng đón Chúa đến với đèn cháy sáng trong tay.
 
4. "Các con hãy sẵn sàng: vì giờ nào các con không ngờ, thì Con Người sẽ đến." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta đã được lãnh nhận muôn hồng ân cách nhưng không,/ luôn sống tâm tình yêu mến và biết ơn Chúa; biết kiếm tìm những gì thuộc về Chúa; nhất là luôn tỉnh thức chờ đón giờ Chúa đến/ như người quản lý trung tín và khôn ngoan.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa nhân ái từ bi,
Chúa là cùng đích và là hạnh phúc vững bền. Con yêu dấu Chúa là Đức Giêsu Kitô đã dạy chúng con luôn biết khát khao tìm kiếm hạnh phúc Nước Trời. Xin cho chúng con nhiệt thành làm theo Lời Chúa, biết chuẩn bị tâm hồn sẵn sàng/ qua việc đổi mới đời sống ngay từ giây phút hiện tại,/ làm tốt bổn phận hằng ngày đối với Chúa cũng như với anh chị em xung quanh;/ như thế chúng con sẽ có được kho tàng vĩnh cửu cho đời sau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con.

Nt Modesta MRP