Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XIV TN - năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 14 QUANH NĂM - NĂM C 
 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu đã trao cho Hội Thánh sứ mạng loan báo Tin Mừng Cứu Độ của Ngài đến khắp trần gian. Cùng chung nỗi thao thức với Chúa, chúng ta tin tưởng dâng lời nguyện xin.


1. "Chúa chọn thêm bảy mươi hai người nữa, và sai các ông cứ từng hai người đi trước Người." Chúng ta cùng cầu xin Chúa trợ giúp các Vị Mục tử và các Nhà Truyền giáo/ để các ngài nhiệt thành rao giảng Nước Chúa, chu toàn sứ mạng dẫn đưa muôn dân về một đoàn chiên.
 
2. "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu ý thức ‘được sai đi’gắn liền với Bí tích Thánh tẩy; nhất là hiểu được tính cấp thiết của công cuộc loan báo Tin Mừng; để tùy hoàn cảnh, khả năng và điều kiện sống của mình, mọi người tích cực góp phần vào công cuộc truyền giáo, khởi đi từ gia đình.
 
3. "Vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của Người." Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban ơn thánh hóa và trợ giúp những tâm hồn sống đời chiêm niệm/ đêm ngày thao thức làm cho Chúa Giêsu được mọi người nhận biết và tin yêu hơn; bằng lời cầu nguyện hi sinh. Xin Chúa nhậm lời cầu xin, mà cho số lượng các thợ gặt trên cánh đồng được tăng lên dồi dào.
 
4. "Vào nhà nào, trước tiên các con hãy nói: ‘Bình an cho nhà này’." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta trở thành sứ giả bình an đích thực, nhiệt tâm chu toàn sứ mạng loan báo Tin Mừng về Nước Trời bằng lời nói, việc làm - để đời sống trở thành lời chúc cũng là lời cầu xin: ‘Bình an cho nhà này’.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng giàu lòng thương xót,
Cảm tạ Chúa đã ban cho toàn thể Dân Chúa được thông dự vào chức ngôn sứ của Đức Kitô, nhờ bí tích Thánh Tẩy. Nhờ đó, chúng con được diễm phúc cộng tác với Chúa trong công trình cứu độ/ và trở nên sứ giả đem bình an đến cho muôn dân. Xin Chúa thương nhậm lời dân Chúa nài xin, cho Hội Thánh Chúa ngày càng lan rộng khắp nơi.
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 


 
Nt Modesta MRP