Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật VI PS - Năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
     CHÚA NHẬT 6 PHỤC SINH - NĂM C

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu mời gọi các môn đệ sống kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa Cha qua việc yêu mến lắng nghe và thi hành Lời Chúa dạy. Người cũng hứa ban Thánh Thần và ơn bình an cho các ông. Chúng ta cùng cảm tạ tình yêu Chúa và dâng lời nguyện xin.

1. "Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các Mục Tử trong Hội Thánh/  nhờ ơn trợ giúp của Chúa Thánh Thần các ngài luôn vững tin, phó thác; vượt qua mọi thử thách gian nan, để trung thành rao truyền Lời Chân Lý của Chúa cho dân thánh Người.

2. "Ðấng Phù Trợ là Thánh Thần,… chính Người sẽ dạy các con mọi điều, và sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết mở lòng đón nhận ơn soi dẫn của Chúa Thánh Thần, để biết sống vì dân vì nước, mưu cầu thiện ích chung,/ đem lại cuộc sống trong thịnh vượng và bình an cho mọi người.

3. "Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu được Thánh Thần hướng dẫn soi sáng,/ để hiểu biết, yêu mến và làm cho Lời Chúa được sinh hoa kết quả trong cuộc sống hằng ngày. Nhờ đó được ở lại trong tình thương của Chúa, Đấng ban bình an chính là quà tặng riêng của Người. 

4. "Các con đã nghe Thầy nói với các con rằng: Thầy đi, rồi Thầy trở lại với các con." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta đang quy tụ nhân danh Chúa, được Chúa ban tặng bình an và ân huệ Thánh Thần; giúp chúng ta trung thành lắng nghe- thực hành Lời Chúa/ bằng tất cả sự tín thác, niềm cậy trông/ chờ ngày Chúa trở lại trong vinh quang.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, 
Xin nhậm lời chúng con nguyện cầu, và đoái thương ban tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần,/ để Người nhắc nhớ chúng con tất cả những gì Con Chúa truyền dạy; và ban thêm sức mạnh giúp chúng con thắng vượt mọi khó khăn, tìm được bình an tại thế và đạt tới hạnh phúc đời đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. 

Nt Modesta MRP