Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật V Phục Sinh, năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT V PHỤC SINH - A
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa đã biểu lộ tôn nhan của Ngài nơi Chúa Con: Ai thấy Thầy là thấy Cha Thầy.” (Ga 14,9) Và chính Chúa Giêsu là “Con Đường” dẫn chúng ta đến với Cha yêu thương. Chúng ta tin tưởng dâng lời nguyện xin.
 
1. "Lòng các con đừng xao xuyến, hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy"Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Vị Chủ chăn trong Hội Thánh được đầy ơn khôn ngoan và Thánh Thần, để luôn tín thác vào quyền năng và tình thương của Chúa, hầu đủ sức vượt qua mọi sóng gió gian nan/ khi thi hành sứ vụ Chúa trao.
 
2. "Khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ cho các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó"Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các tín hữu được vững tin vào Chúa Phục Sinh - Đấng đã khải hoàn về trời dọn chỗ cho chúng ta;/ nhờ đó khi sống ở đời tạm này biết tích cực chuẩn bị cho cuộc sống đời sau.
 
3. "Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho anh chị em lương dân biết tin nhận Đức Giêsu Kitô là Đấng Cứu Độ trần gian;/ và hân hoan làm theo chỉ dẫn của Người,/ hầu đạt tới ơn cứu độ đời đời Người hứa ban.
 
4. "Ai tin vào Thầy, người ấy sẽ làm những việc Thầy đã làm. Người ấy còn làm được những việc lớn lao hơn, vì Thầy về với Cha". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta/ mạnh mẽ xác tín rằng: quyền năng của Đấng Phục sinh đổi mới tất cả,/ để suốt đời gắn bó với Người bằng đời sống nguyện cầu, tích cực dấn thân yêu thương phục vụ “người chị họ” gần xa.
 
Chủ tế: Lạy Chúa là Cha nhân từ, 
Chúa đã sai Đức Giêsu Kitô, Đấng đã làm cho Thiên Chúa vô hình trở nên hữu hình,/ đến trần gian vì phần rỗi nhân loại. Chính Người là Con Đường dẫn chúng con đến với Chúa Cha, đến Thiên đàng, nơi “có nhiều chỗ ở”. Chúng con tin tưởng cầu xin Chúa thương ban ơn phù giúp chúng con trung thành bước theo Con Chúa và hết lòng tín nhiệm nơi Người, để được Người dẫn về nhà Cha trên trời. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Nt Modesta, MRP