Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật V Mùa Chay - Năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT V MÙA CHAY - A
                                                                                                   
Chủ tế:
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu nói: "Ta là sự sống lại và là sự sống, ai tin Ta, dầu có chết cũng sẽ được sống." Phép lạ Chúa làm cho anh Ladarô sống lại từ cõi chết đã minh chứng lời Chúa nói là sự thật. Trong tin tưởng và phó thác, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin. 
 
1. "Ladarô đã chết. Nhưng Ta mừng cho các con, vì Ta không có mặt ở đó để các con tin"Chúng ta hiệp lời cầu xin cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô và các Vị Chủ chăn trong Hội Thánh, luôn giữ vững niềm tin vào Thiên Chúa toàn năng/ và mạnh mẽ rao truyền giới thiệu Con Thiên Chúa làm người, Đấng đã đến trong thế gian/ để mở cánh cửa sự sống và niềm tin cho muôn dân.
 
2. "Thưa Thầy, vâng, con đã tin Thầy là Ðấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống đã đến trong thế gian". Chúng ta hiệp lời cầu xin đoàn Dân Chúa được trung kiên theo Đức Kitô đến cùng; hân hoan tuyên xưng Người là Thiên Chúa, Đấng đã toàn thắng sự chết,/ và ban cho nhân loại sự sống mới chính là sự sống đời đời.
 
3. "Chúa Giêsu rơi lệ. Người Do-thái liền nói: ‘Kìa, xem Ngài thương ông ấy biết bao!’" Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những ai đang gặp gian nan, thử thách/ dù trong hoàn cảnh nào vẫn giữ vững niềm tin vào Chúa Giêsu, Đấng đã xót thương cảnh tang tóc của gia đình Matta và Maria; Người đem lại sự sống, niềm vui và hy vọng cho cả nhà.
 
4. "Ta đã chẳng bảo con rằng: Nếu con tin, thì con sẽ xem thấy vinh quang của Thiên Chúa sao?" Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn chúng ta biết đặt trọn niềm tin vào Chúa Kitô, Đấng là sự sống lại và là sự sống,/ để hân hoan sống tinh thần khổ chế Mùa Chay/ và trung thành bước theo Chúa Kitô trên đường Thập giá mỗi ngày,/ vì tin chắc sẽ được dự phần vinh quang đời đời với Người.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu,
Vì yêu thương nhân loại, Chúa đã chấp nhận hiến lễ Vượt Qua của Con Chúa để cứu độ trần gian. Xin thương củng cố thêm niềm tin- cậy- mến cho mọi thành phần dân Chúa, để dù sống giữa bao khổ đau gian nan đời này/ chúng con luôn giữ trọn niềm tin vào Đức Kitô, Đấng là sự sống lại và là sự sống/ sẽ ban một cuộc sống mới, hạnh phúc bất diệt mai sau. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Nt Modesta, MRP