Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật Phục Sinh, năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT PHỤC SINH - NĂM A
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Thiên Chúa Cha đã làm cho Đức Giêsu từ cõi chết sống lại. Trong Ngày cực thánh này, chúng ta hãy cảm tạ tôn vinh Thiên Chúa/ và sốt sắng dâng lời nguyện xin.
 
1. "Ngày đầu tuần, Maria Mađalêna đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối - và bà thấy tảng đá đã được lăn ra khỏi mồ". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Vị Mục tử lãnh nhận dồi dào sức sống mới của Đức Kitô Phục Sinh, để như thánh nữ Maria Mađalêna, hân hoan loan báo Tin Mừng Chúa đã vinh thắng cho hết mọi người.
 
2. "Phêrô và môn đệ kia ra đi đến mồ. Cả hai cùng chạy, nhưng môn đệ kia chạy nhanh hơn Phêrô, và đến mồ trước"Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi tín hữu được đầy tràn tình yêu, niềm vui và bình an của Chúa Phục Sinh;/ quyết thắng vượt mọi khó khăn để đến gặp gỡ Chúa trong Thánh lễ mỗi ngày.
 
3. "Bấy giờ môn đệ kia mới vào, dù ông đã tới mồ trước. Ông thấy và ông tin". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho ánh sáng Tin Mừng/ đặc biệt soi chiếu trên tất cả anh chị em đang phải chịu đau khổ thất vọng; nhờ đó họ được ơn nâng đỡ và can đảm làm chứng cho niềm tin của mình. 
 
4. "Các ông còn chưa hiểu rằng, theo Kinh Thánh, thì Người phải sống lại từ cõi chết". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn chúng ta mạnh mẽ xác tín rằng: Quyền năng Phục Sinh đổi mới tất cả. Xin cho mỗi người được như các tông đồ/ quảng đại hiến thân làm chứng cho Chúa, chỉ tìm kiếm gia nghiệp thiên quốc với ý thức mình đã được thánh hiến, thuộc trọn về Chúa cả xác lẫn hồn.
 
Chủ tế:  Lạy Chúa Cha toàn năng hằng hữu, 
Chúng con hân hoan mừng kính Con Chúa đã chịu chết và sống lại hiển vinh để cứu độ chúng con. Xin cho chúng con sẵn lòng hy sinh phụng sự Chúa, đem Tin Mừng Phục Sinh đến mọi người giữa lòng thế giới hôm nay. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Nt Modesta, MRP