Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật Lễ Mẹ Lên Trời - năm B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT LỄ ĐỨC MẸ LÊN TRỜI 
 
Chủ tế:  Anh chị em thân mến, 
Thiên Chúa ban đặc ân cho Đức Trinh Nữ Maria: Sau khi hoàn tất cuộc đời thế trần, được nâng cả hồn lẫn xác lên hưởng vinh quang thiên quốc, bên Thánh Tử Giêsu. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin.
 
1. "Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc". Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho Hội Thánh/ luôn cảm nghiệm hạnh phúc được hợp tác với Chúa để lo phần rỗi cho anh chị em; nhất là trong cuộc lữ hành trần thế, luôn hướng mọi nỗ lực của mình về vinh quang Nước Trời. 
 
2. "Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm? " Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cuộc thăm viếng cứu trợ của anh chị em nhiệt thành làm điều thiện/ gia tăng tình yêu thương, bình an, niềm hy vọng cho mọi gia đình nạn nhân Covid; nhất là được thêm tin tưởng hơn vào tình thương cứu độ của Chúa/ giữa cảnh khốn khó, gian truân.
 
3. "Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện". Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho thế giới hôm nay đang phải đối diện với dịch bệnh, đau khổ và sự chết/ được vững tin vào quyền năng của Chúa, sống lời Xin Vâng trong mọi hoàn cảnh, theo gương Đức Mẹ.
 
4. "Vì Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại, và Danh Ngài là thánh! " Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta, đặc biệt quí Bà, quí Chị em mừng lễ bổn mạng hôm nay, biết học nơi Đức Mẹ lòng khiêm tốn, vâng phục thánh ý Chúa/ với niềm vui nhìn về hạnh phúc quê trời.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng, 
Tín điều Đức Maria Hồn Xác Lên Trời vừa bày tỏ tình thương đặc biệt Chúa dành cho Mẹ Maria,/ vừa tiên báo cuộc vinh thắng mai hậu của tín hữu chúng con. Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Chúa giải thoát chúng con khỏi mọi sự dữ chốn trần ai. Và khi kết thúc cuộc đời, xin cho chúng con được cùng Mẹ hưởng phúc vinh quang. 
Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con.

Nt. Modesta MRP