Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật Lễ Lá - năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT LỄ LÁ - NĂM C

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Hôm nay, chúng ta cùng với toàn thể Hội Thánh khai mạc Tuần Thánh. Chúa Giêsu tiến vào thành Giêrusalem với tư cách là Đấng Thiên Sai, được dân chúng đón mừng. Chúng ta hãy đem hết tình yêu mến để sống những ngày trọng đại này, và tin tưởng dâng lời nguyện xin.

1. "Các anh đi vào làng trước mặt kia. Tới nơi, sẽ thấy một con lừa con chưa ai cỡi bao giờ, đang cột sẵn đó". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Mục tử trong Hội Thánh/ nhờ tín thác hoàn toàn vào quyền năng của Thiên Chúa, sẵn sàng hiến mình đến cùng trong yêu thương/ vì phần rỗi các linh hồn.

2. "Hai ông dắt con lừa về cho Ðức Giêsu, trải áo choàng của mình lên lưng nó, và Ðức Giêsu cỡi lên". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi tin hữu ý thức bước vào Tuần Thánh với lòng mến sâu xa/ và đặt trọn niềm tin vào vị Vua Giêsu hiền hòa, khiêm tốn ngồi trên lưng lừa đến viếng thăm Dân Người vì tình yêu thương.

3. "Nhiều người trải áo xuống mặt đường, môt số khác lại chặt cành chặt lá ngoài đồng rải lên lối đi". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho giới trẻ tích cực sống tinh thần của chủ đề của Ngày Quốc Tế Giới Trẻ là: “Đức Maria đứng dậy và mau lẹ lên đường” (Lc 1, 39); để được đón nhận niềm vui và tình thương mọi ngày trong cuộc sống; và cùng với Đức Mẹ, các bạn luôn đi theo những con đường mà Chúa đã chuẩn bị cho mỗi người.

4. "Hoan hô! Chúc tụng Ðấng ngự đến nhân danh Chúa !" Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn chúng ta tham dự nghi lễ Tuần Thánh thật thánh thiện; được hiệp thông sâu xa vào Mầu Nhiệm Tình Yêu cứu độ của Chúa; và quyết tâm đáp đền tình Chúa qua cách sống hằng ngày.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa Tình Yêu, 
Mầu nhiệm Vượt Qua được cử hành trong Tuần Thánh diễn tả tột đỉnh tình yêu của Chúa dành cho nhân loại. Xin cho chúng con được nên một với các mầu nhiệm mà chúng con cử hành. 
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

Nt Modesta MRP