Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật IV Phục Sinh, năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH-A
NGÀY THẾ GIỚI CẦU NGUYỆN CHO ƠN GỌI
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu là Vị Mục Tử nhân lành đã hiến mạng sống mình để bảo vệ đoàn chiên. Nhân ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi, chúng ta tin tưởng dâng lên Chúa những lời nguyện xin.
 
1. "Còn ai qua cửa mà vào, thì là kẻ chăn chiên… Kẻ ấy sẽ gọi đích danh từng con chiên mình và dẫn ra". Chúng ta cùng cầu xin cho Đức Giáo hoàng Phanxicô và các Chủ Chăn trong Hội Thánh/ trở nên dấu chỉ sống động của Chúa Kitô, Mục Tử nhân lành;/ sẵn sàng quên mình chăm lo cho đoàn chiên luôn đi trong đường lối Chúa,/ được no đủ lương thực thiêng liêng, được sống dồi dào. 
 
2. "Khi đã lùa chiên mình ra ngoài, kẻ ấy đi trước, và chiên theo sau, vì chúng quen tiếng kẻ ấy". Chúng ta cùng cầu xin cho những người đang cộng tác bằng nhiều cách trong việc cổ võ và chăm sóc ơn gọi,/ biết nhiệt tình góp sáng kiến và lời cầu nguyện/ làm cho ơn gọi Linh mục và tu sĩ ngày mỗi gia tăng nhiều hơn.
 
3. "Ta là cửa, ai qua Ta mà vào, thì sẽ được cứu rỗi, người ấy sẽ ra vào và tìm thấy của nuôi thân". Chúng ta cùng cầu xin cho các bạn trẻ có tâm hồn nồng cháy lửa mến yêu/ để quảng đại đáp lại tiếng Chúa kêu gọi làm Linh mục hay tu sĩ: tiếp nối sứ vụ cứu thế và xây dựng Hội Thánh Chúa giữa trần gian này.
 
4. "Còn Ta, Ta đến để cho chúng được sống và được sống dồi dào"Chúng ta cùng cầu xin cho cộng đoàn chúng ta luôn cảm nghiệm tình Chúa yêu thương vì được ở lại trong đoàn chiên của Người để quảng đại dâng hiến đời mình/ làm việc cho mùa gặt Nước Trời với tâm hồn tràn ngập niềm vui phục sinh của Đấng là Mục Tử nhân lành.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu,
Chúa tỏ lộ tình yêu vô biên của Chúa trong Đức Kitô là Mục Tử nhân lành. Xin nhậm lời chúng con cầu nguyện và ban ơn giúp chúng con luôn biết lắng nghe và trung thành đi theo Con Chúa, để được Người chữa lành, chăm sóc và dẫn tới đồng cỏ xanh tươi trong sự sống sung mãn của Người. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.
 
Nt Modesta, MRP