Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật III PS - năm B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 3 PHỤC SINH - B
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Sau khi phục sinh, Đức Kitô đã hiện ra với các môn đệ; và Người cũng đang song hành cùng mỗi người chúng ta trên suốt chặng đường đời. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và thành tâm dâng lời nguyện xin.
 
1. "Bình an cho các con! Thầy đây, đừng sợ". Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội Thánh được sức mạnh và bình an của Chúa Phục Sinh, để can đảm ra đi làm chứng và loan báo Tin Mừng Bình An đã được ủy thác cho các ngài.
 
2. "Người mở trí cho các ông am hiểu Kinh Thánh". Xin cho mọi Kitô hữu luôn tích cực học hỏi Thánh Kinh và siêng năng năng tham dự những cử hành phụng vụ/ để được thêm sự hiểu biết về Chúa và sống tốt đời đẹp đạo, trở nên nhân chứng lòng thương xót của Chúa giữa bao khó khăn hiện nay.
 
3. "Đấng Kitô sẽ phải chịu thương khó, và ngày thứ ba Người sẽ từ cõi chết sống lại". Xin cho những ai đang hoang mang, sợ hãi vì dịch bệnh; những người cô đơn, đau khổ hay mất niềm tin,/ được vững lòng cậy trông vào Đức Kitô Phục Sinh, Đấng Khơi Nguồn Sự Sống, đã biến thử thách thập giá ô nhục/ thành Thánh Giá vinh quang.
 
4. "Còn các con, các con sẽ làm chứng nhân về những điều ấy". Xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta, sau khi gặp Chúa nơi bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể, đời sống đức tin ngày thêm vững mạnh, trổ sinh nhiều hoa trái thánh thiện;/ để hân hoan bước theo Chúa Kitô.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng, 
Chúa đã muốn Con Một Chúa chịu chết và sống lại để trở nên nguồn mạch ơn cứu độ cho muôn người. Xin nhận lời chúng con cầu nguyện mà ban cho chúng con ơn bình an; giúp chúng con luôn trung thành với sứ mạng làm chứng cho Chúa Kitô Phục Sinh trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống hôm nay. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

Nt. Modesta MRP