Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật III Phục Sinh - A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT III PHỤC SINH - A
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Đức Kitô Phục Sinh đồng hành với hai môn đệ trên đường Emmaus, Ngài hiện ra củng cố niềm tin cho các Tông đồ. Qua mọi thời đại, Ngài vẫn đang hiện diện và nâng đỡ sứ vụ của Mẹ Hội Thánh. Trong niềm vui hân hoan có Chúa đồng hành, chúng ta thành tâm dâng lời nguyện xin.
 
1. "Chúa Giêsu tiến lại cùng đi với họ, nhưng mắt họ bị che phủ nên không nhận ra Người”. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Vị Mục tử trong Hội Thánh mãi mãi là mục tử nhân lành như Chúa Giêsu,/ để người tín hữu cảm nhận được chính Chúa đang đến gặp gỡ thân tình và chia sẻ buồn vui với họ/ như hai môn đệ làng Emmaus.
 
2. "Đoạn Người bắt đầu từ Môsê đến tất cả các tiên tri, giải thích cho hai ông tất cả các lời Kinh Thánh chỉ về Người"Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành phần trong Hội thánh biết yêu mến và siêng năng đọc Lời Chúa; đem ra thực hành trong đời sống cụ thể hàng ngày, để được Chúa thánh hóa và củng cố thêm niềm tin cậy mến; vì “Ai giữ lời Người, thì quả thật, tình yêu của Thiên Chúa đã tuyệt hảo nơi người ấy.’
 
3. "Mời ông ở lại với chúng tôi, vì trời đã về chiều, và ngày sắp tàn". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những ai đang thành tâm tìm kiếm chân lý được nhận biết và tin theo Chúa. Nhất là xin cho họ biết mời Chúa ở lại /để Chúa thêm sức mạnh/ giúp họ vượt qua sầu khổ, gian nan.
 
4. "Hai ông cũng thuật lại các việc đã xảy ra dọc đường và hai ông đã nhận ra Người lúc bẻ bánh như thế nào". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn chúng ta/ sau khi được gia tăng niềm tin và lòng mến trong cử hành phụng vụ/ cũng biết hăng say lên đường chia sẻ niềm vui gặp Chúa Phục Sinh/ và quan tâm săn sóc anh chị em thiếu thốn nghèo hèn.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa chí thánh, chí tôn,
Chúng con ngợi khen và cảm tạ Chúa đã cho Đức Kitô sống lại từ cõi chết/ và ban cho Người danh hiệu trổi vượt trên mọi danh hiệu. Trong chiều tối của cuộc lữ hành trần gian, xin Chúa cho Đấng Phục sinh ở lại với chúng con/ và rộng ban các ơn lành hồn xác chúng con khấn xin. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. 

Nt Modesta, MRP