Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật II PS - năm B - Kính Lòng Thương Xót Chúa


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT II PHỤC SINH - B
KÍNH LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA CHÚA
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Chúa nhật kết thúc Tuần Bát Nhật Lễ Phục Sinh, Giáo Hội tôn kính đặc biệt lòng Thương Xót của Chúa Cha/ được tỏ hiện trọn vẹn nơi Đức Giêsu Kitô/ với Trái Tim bị đâm thâu và đã Phục Sinh vinh hiển. Chúng ta hân hoan chúc tụng Chúa và dâng lời nguyện xin.
 
1. "Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng: ‘Bình an cho các con’". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cho mọi người, mọi dân tộc khắp nơi trên thế giới/ đang lo âu và đau khổ vì dịch bệnh,/ biết tin tưởng vào Đức Giêsu Phục Sinh để được Người xót thương chữa lành và ban bình an.
 
2. "Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô và hàng giáo sĩ trong Hội Thánh/ luôn có trái tim yêu thương nhân hậu của Chúa. Nhờ sức mạnh của Thánh Thần, các ngài chu toàn sứ mạng loan báo Tin Mừng Phục Sinh được trao phó.
 
3. "Các môn đệ khác nói với ông: ‘Chúng tôi đã được thấy Chúa!’ ". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các bạn trẻ ơn cảm nghiệm sâu xa tình yêu nhưng không của Chúa;/ luôn cháy sáng ánh lửa đức tin trong tâm hồn;/ để dù gặp thất bại hay đau khổ, vẫn một lòng tin tưởng kêu xin lòng thương xót của Chúa, và được sống bình an.
 
4. "Phúc cho những ai đã không thấy mà tin". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta,/ trở nên hiện thân của Lòng Thương Xót bằng đời sống bác ái và yêu thương,/ thấu hiểu những nỗi khổ đau của anh chị em xung quanh để cảm thông, chia sẻ và nâng đỡ họ.
 
Chủ tế: Lạy Chúa là Cha nhân từ, 
Qua cái chết và sự phục sinh của Con Một Chúa là Đức Giêsu Kitô, Chúa đã tuôn đổ lòng thương xót vô biên trên toàn thể nhân loại. Xin cho chúng con biết mở lòng đón nhận tình thương của Chúa/ và biết chuyển thông lòng nhân hậu khoan dung của Chúa cho mọi người.
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt. Modesta MRP