Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật II Phục Sinh A - Kính Lòng Chúa Thương Xót


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT II PHỤC SINH-A
KÍNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT 
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Trong Đức Giêsu Kitô/Thiên Chúa tiếp tục biểu lộ và tuôn tràn lòng thương xót của Ngài trên nhân loại. Hiệp thông cùng Hội Thánh tôn vinh Lòng Chúa Thương Xót, chúng ta hân hoan tạ ơn và tin tưởng dâng lời nguyện xin.
 
1. “Bình an cho các con. Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Giáo hoàng Phanxicô, các Đức Giám mục, cách riêng Cha Chủ tế và quý Linh mục/ được tràn đầy sức mạnh và ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần, để các ngài chu toàn sứ vụ Chúa trao phó, hầu trở nên dấu chỉ của lòng Chúa thương xót cho thế giới hôm nay.
 
2. “Người cho các ông xem tay và cạnh sườn Người. Bấy giờ các môn đệ vui mừng vì xem thấy Chúa.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những anh chị em tại Ukraina khổ đau xen lẫn nỗi sợ hãi do chiến tranh; cho người nghèo đói, bị bỏ rơi và cô đơn; xin cho họ cảm nhận được lòng thương xót và sự hiện diện gần gũi của Chúa Phục Sinh, để can đảm thắp lên ngọn lửa hy vọng, tín thác giữa đêm tối gian nan.
 
3. “Các con tha tội ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người khô khan, tội lỗi- cảm nghiệm sâu xa lòng thương xót của Chúa qua Bí tích Thánh Thể và Giao Hòa. Xin cho họ luôn đặt niềm tin tưởng hy vọng vào quyền năng tha thứ vô biên của Chúa, để lãnh nhận phúc lành và ơn bình an Chúa ân ban.
 
4. “Tôma, vì con đã xem thấy Thầy, nên con đã tin. Phúc cho những ai đã không thấy mà tin”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta/ được nhận ra sự hiện diện sống động đầy yêu thương của Chúa Phục Sinh; và không ngừng gieo vãi niềm vui hy vọng, qua những cử chỉ bé nhỏ của lòng quan tâm, của tình yêu thương phục vụ mọi người.
 
Chủ tế: Lạy Chúa là Cha rất nhân từ, 
Qua Người Con Một của Chúa là Đức Giêsu Kitô, Chúa đã tuôn đổ lòng thương xót vô biên trên toàn thể nhân loại. Xin cho chúng con mỗi ngày biết mở lòng đón nhận lòng nhân hậu bao dung của Chúa. Giữa đêm tối thử thách xin thương thắp sáng tin yêu hy vọng/ và làm cho mầu nhiệm Phục Sinh đang cử hành/ sinh hoa trái dồi dào trong cuộc sống chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt Modesta, MRP