Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật II Mùa Chay - năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT II MÙA CHAY - A
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Để chuẩn bị cho các môn đệ về cuộc thương khó của Chúa Giêsu tại Giêrusalem, Người đem các môn đệ tới chỗ riêng biệt trên núi cao, và cho các ông cảm nghiệm được vẻ huy hoàng thần linh của Người. Chúng ta cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin.
 
1. "Người đưa các ông tới chỗ riêng biệt trên núi cao. Người biến hình trước mặt các ông". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho toàn thể Hội Thánh hiểu rõ:/ hành trình khổ chế Mùa Chay cũng như tiến trình Thượng Hội đồng thế giới đều có mục tiêu là một cuộc biến hình, hướng đến vinh quang phục sinh. Xin cho Dân Thánh Chúa vững bước theo Chúa trên đường Thập giá với niềm tin cậy mến vững vàng.
 
2. "Bấy giờ ông Phêrô lên tiếng, thưa Chúa Giêsu rằng: ‘Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm’". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu thích ở lại với Chúa trong kinh nguyện và khổ chế hi sinh; sống kinh nghiệm thiêng liêng phụng vụ Mùa Chay/ là chú tâm nghe Lời Chúa và lắng nghe lẫn nhau,/ như lời Vị Cha Chung kêu mời.
 
3. Ðây là Con Ta yêu dấu rất đẹp lòng Ta, các ngươi hãy nghe lời Người"Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các bạn trẻ tích cực sống Mùa Chay thánh: chú tâm lắng nghe Lời Chúa trong Phụng vụ nhờ tham dự Thánh lễ thường xuyên, luôn cháy bừng niềm hy vọng được bước vào vinh quang Phục Sinh với Chúa Giêsu, để ra sức tránh xa tội lỗi và giữ vững niềm tin trước mọi giông tố của cuộc đời.
 
4. "Bấy giờ Chúa Giêsu đến gần, động đến các ông và bảo: ‘Các con hãy đứng dậy, đừng sợ’". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn chúng ta được nhìn thấy vinh quang trong Thánh giá,/ thêm vững lòng tin tưởng gắn bó mật thiết với Đức Kitô tử nạn và phục sinh, để hân hoan theo Chúa lên núi cao, sống một kinh nghiệm thiêng liêng đặc biệt  trong Mùa Chay Thánh này.
 
Chủ tế: Lạy Chúa là Cha toàn năng,
Ánh sáng mà Con Yêu Dấu là Đức Giêsu tỏ ra cho các môn đệ là sự báo trước về vinh quang Phục sinh. Xin đổ tràn ơn Chúa Thánh Thần trên chúng con, cho chúng con cảm nghiệm được vẻ huy hoàng thần linh của Người. Và nhờ đó, cùng với Người chúng con được hân hoan tham dự vào mầu nhiệm Vượt Qua. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.
 
Nt. M. Modesta