Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật II MC - năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 2 MÙA CHAY - NĂM C
 
  Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Cuộc Hiển Dung của Chúa Giêsu trên núi Tabor báo trước sự phục sinh vinh quang của Người, nhằm củng cố đức tin cho các môn đệ và tất cả chúng ta trước mầu nhiệm thập giá. Chúng ta tin tưởng vào tình yêu Chúa và dâng lời nguyện xin
 
1. "Chúa Giêsu đưa Phêrô, Giacôbê và Gioan lên núi cầu nguyện." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Mục tử trong Hội thánh luôn hướng lòng về Đức Kitô/ và nhiệt thành chu toàn sứ vụ dẫn dắt đoàn chiên, trong niềm xác tín: phải trải qua đau khổ-mới có thể đạt tới Nước Trời vinh quang. 
 
2. "Đang khi cầu nguyện, diện mạo Người biến đổi khác thường và áo Người trở nên trắng tinh sáng láng." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các tín hữu trung thành sống đức tin, gia tăng việc cầu nguyện gặp gỡ Đức Kitô/ để tin nhận nơi Người có cả nhân tính và thần tính; và quyết tâm tránh xa tội lỗi, hầu đạt tới sự hoàn thiện trong vinh quang của Người.
 
3. "Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm, chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho quý Linh mục, Tu sĩ sống đời thánh hiến/ ý thức hồng ân được tuyển chọn lên núi thánh, để sống thân mật với Chúa hơn, và hân hoan sống giao ước tình yêu với Chúa suốt đời.
 
4. "Từ đám mây có tiếng phán rằng: ‘Đây là Con Ta yêu dấu, các ngươi hãy nghe Lời Người’." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta luôn khao khát tìm gặp Chúa trong cầu nguyện và lắng nghe Lời Người,/ để trung thành bước theo Chúa trên đường Thập giá, hầu mai ngày được hưởng hạnh phúc vinh quang.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu,
Cảm tạ Chúa đã ban cho loài người Con yêu dấu là Đấng Cứu Độ duy nhất/ muôn dân hằng mong đợi.  Xưa trên núi Tabor, Đức Kitô đã tỏ cho các môn đệ thấy vinh quang của Người. Xin cho chúng con biết đặt trọn niềm tin vào Chúa, để cặp mắt tâm hồn chúng con trong sáng, hầu nhận ra vinh quang Người đã tỏ bày cho chúng con thấy trong cuộc sống hằng ngày. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. 

Nt Modesta MRP