Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật Chúa Thăng Thiên Phục Sinh, năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU 
LỄ CHÚA THĂNG THIÊN - A
NGÀY THẾ GIỚI TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Sau khi Phục Sinh 40 ngày, Chúa Giêsu về trời; Người hoàn tất sứ mạng Chúa Cha đã trao phó. Trong niềm hy vọng sẽ được vinh hiển về trời với Chúa, chúng ta tin tưởng dâng lời nguyện xin.
 
1. "Khi ấy, mười một môn đệ đi về Galilêa, đến núi Chúa Giêsu đã chỉ trước. Khi thấy Người, các ông thờ lạy Người"Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Vị Mục tử trong Hội Thánh bừng cháy lửa yêu mến, hăng say ra đi loan báo Tin Mừng Phục Sinh, để mọi người được nhận biết, tin theo Chúa là Nguồn ơn cứu độ đời đời. 
 
2. "Chúa Giêsu tiến lại nói với các ông rằng:“Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy". Nhân ngày Thế giới Truyền thông Xã hội lần thứ 57, chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người trong ngành truyền thông/ ý thức tìm kiếm và nói lên sự thật với lòng can đảm và tự do, xây dựng "nền văn hóa hòa bình." Đồng thời biết tìm ra những phương cách và phương tiện mới cho việc loan báo Tin Mừng.
 
3. "Vậy các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần, giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu/ mạnh dạn ra đi loan báo Tin Mừng Phục Sinh đã lãnh nhận trong ngày chịu phép rửa; trung thành sống Lời Chúa và làm chứng về Chúa trong chính cuộc sống hằng ngày/ để chuẩn bị cho mình cuộc sống mai sau trên quê trời.
 
4. "Và đây Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn / một lòng tin kính Chúa đang ở cùng chúng ta mỗi ngày; và không ngừng nỗ lực canh tân đời sống thánh thiện, yêu thương phục vụ và lời nói chân thành theo tinh thần sứ điệp Ngày Thế giới Truyền thông năm nay.
 
Chủ tế: 
Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, 
Con Chúa lên trời vinh hiển mở đường cho nhân loại bước vào thiên quốc, xin giúp chúng con đang sống trên trần thế này, biết can đảm xả thân cho công cuộc rao giảng Tin Mừng cứu độ; được phụng sự Chúa cả đời này lẫn đời sau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. 

Nt Modesta, MRP