Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật 31 TN - năm B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU 
CHÚA NHẬT 31 THƯỜNG NIÊN - B
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
“Thiên Chúa là Tình Yêu”. Chúa Giêsu đã tóm lược toàn thể giới luật trong hai điều “mến Chúa – yêu người”; và được gói trong một động từ YÊU. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và tin tưởng cầu xin.
 
1. "Trong các giới răn điều nào trọng nhất?" Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các vị Mục tử hết lòng yêu mến Chúa/ và yêu thương phục vụ cộng đoàn;/ giúp mọi người hiểu rõ ‘mến Chúa – yêu người’ chính là quy luật tối thượng và là dấu chỉ người con của Chúa.
 
2. "Ngươi hãy yêu mến Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức ngươi." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mọi thành phần dân Chúa/ ý thức dành trọn thời giờ cho việc tôn thờ Chúa xứng đáng hơn; nhất là chu toàn luật thánh hóa ngày Chúa nhật như một tương quan thân tình với Chúa,/ chứ không phải chỉ là một bổn phận phải làm.
 
3. "Còn đây là giới răn thứ hai: Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho tất cả anh chị em chịu nhiều thiệt thòi trong xã hội, những người nghèo khó trắng tay, cô đơn, bệnh hoạn tật nguyền, được nhiều người quan tâm nâng đỡ, tôn trọng và yêu thương.

4. "Mến Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức mình, và yêu tha nhân như chính mình thì hơn mọi lễ vật toàn thiêu." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta/ thực thi giới luật “mến Chúa – yêu người như một ân huệ cao cả Chúa ban; và luôn ý thức rằng: Mọi lề luật bắt nguồn từ tình yêu và qui về tình yêu.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng, nhân ái
Cảm tạ Chúa vì bởi Tình Yêu nhưng không/ Chúa đã cho chúng con được hiện hữu và được làm con cái Chúa. Nguyện xin Chúa đổ tràn tâm hồn chúng con Thánh Thần tình yêu,/ giúp chúng con biết đền đáp muôn ân huệ Chúa ban/ qua việc chu toàn bổn phận chính yếu của mình là: Mến Chúa và Yêu Người. 
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt. Modesta MRP