Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật 26 TN - năm B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU 
CHÚA NHẬT 26 THƯỜNG NIÊN - B
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Đức Giêsu mời gọi các môn đệ thi hành sứ vụ xây dựng Nước Trời với một tinh thần ‘rộng lượng, không cục bộ, không ganh tị trước những việc tốt đẹp người khác làm; nhưng đoàn kết yêu thương hợp tác với nhau. Chúng ta cảm tạ Chúa và sốt sắng dâng lời nguyện xin.
 
1. Lạy Thầy, chúng con thấy có kẻ nhân danh Thầy mà trừ quỷ, kẻ đó không theo chúng ta". Chúng ta hãy cầu xin cho mọi thành phần Dân Chúa ngày càng thấm nhuần tinh thần bao dung cởi mở của Chúa Kitô; cùng nhau nỗ lực hợp tác để xây dựng Nước Trời rộng lan khắp nơi; cho hết thảy mọi người được hưởng niềm vui ơn cứu độ.
 
2. "Ai chẳng chống đối các con, là ủng hộ các con". Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các gia đình, các đoàn hội trong cộng đoàn Giáo xứ/ biết yêu thương, đón nhận nhau bằng tấm lòng bao dung chân thành; cho mọi người biết thể hiện tinh thần chia sẻ, cùng nhau làm việc tông đồ nhân danh Chúa.
 
3. "Ai nhân danh Thầy mà cho các con một ly nước vì lẽ các con thuộc về Ðấng Kitô,…kẻ đó sẽ không mất phần thưởng đâu". Nhân ngày quốc tế Di cư và Tị nạn lần thứ 107 , chúng ta hãy cầu xin Chúa cho anh chị em di cư được nhiều người quan tâm giúp đỡ, cho họ sớm ổn định cuộc sống/ và được hội nhập vào cộng đoàn mới trong yêu thương và tôn trọng. 
 
4. “Nếu tay con nên dịp tội cho con, hãy chặt tay đó đi". Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta luôn sống đẹp lòng Chúa/ quyết tâm tránh xa dịp tội,/ biết vượt qua những khác biệt ngăn cách, để cùng nhau trung thành phụng sự Chúa trong mọi người.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Đấng giàu lòng xót thương,
Chúa đã muốn cho tất cả nhân loại được sung mãn các ân huệ Chúa Thánh Thần. Xin Thánh Thần Chúa đổi mới đời sống chúng con phù hợp với những đòi hỏi của Tin Mừng, nhờ đó công việc mở rộng Nước Chúa ngày càng thêm nhiều hoa trái hơn. 
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt. Modesta MRP