Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật 24 TN - năm B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU 
CHÚA NHẬT 24 THƯỜNG NIÊN – B
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Đức Giêsu Kitô đã tự nguyện chấp nhận sống đau thương và chết nhục nhã; sau đó trong quyền năng, Ngài sống lại vinh quang, để mang ơn cứu độ đến cho nhân loại. Chúng ta cảm tạ Chúa và tin tưởng dâng lời nguyện xin.
 
1. "Dọc đường, Người hỏi các ông rằng: “Người ta bảo Thầy là ai?" Chúng ta cùng cầu nguyện cho các Vị Chủ chăn trong Hội thánh/ khi thi hành sứ vụ gặp phải chống đối, thử thách,/ vẫn một lòng trung thành bước đi theo Đức Giêsu, Đấng được sai đến trần gian để thực hiện chương trình cứu độ, theo thánh ý Chúa Cha.
 
2. "Người hỏi: ‘Còn các con, các con bảo Thầy là ai?’ Phêrô lên tiếng đáp: ‘Thầy là Ðấng Kitô’". Chúng ta cùng cầu nguyện cho mọi tín hữu luôn can đảm tuyên xưng một đức tin tông truyền,/ và trung thành sống hy sinh quên mình để trở nên nhân chứng cho đức tin đó/ trong cuộc sống hàng ngày.
 
3. "Và Người bắt đầu dạy các ông biết Con Người sẽ phải chịu đau khổ nhiều". Chúng ta cùng cầu nguyện cho các tín hữu bị bách hại vì danh Chúa, và những ai đang gặp khổ đau, thử thách do đại dịch-Covid 19/ được sức mạnh tình yêu Chúa nâng đỡ, ủi an; can đảm vác thập giá theo Chúa đến cùng.
 
4. "Còn ai chịu mất mạng sống mình vì Ta và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống mình". Chúng ta cùng cầu nguyện cho cộng đoàn chúng ta dám liều mất mạng sống vì Tin Mừng; theo gương Đấng đã tự nguyện dâng hiến tất cả để phụng sự Nước Trời.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Cha rất nhân từ, 
Con Một yêu dấu Chúa đến trần gian để cứu chuộc nhân loại/ bằng chấp nhận khổ hình thập giá, và xin vâng theo thánh ý Chúa Cha. Xin nhận lời chúng con cầu nguyện và ban mọi ơn lành/ giúp chúng con can đảm sống theo luật Chúa đến cùng trong niềm hân hoan và hy vọng/ mai ngày được dự phần vinh phúc với Chúa trên trời. 
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt. Modesta MRP