Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật 23 TN - năm B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU 
CHÚA NHẬT 23 THƯỜNG NIÊN - B
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến!
Đức Giêsu chính là Đấng Thiên Sai, đến để chữa lành bệnh tật về thể xác, tâm hồn/ và loan báo Tin Mừng cứu độ. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin.
 
1. "Người ta đem một kẻ câm điếc đến cùng Người và xin Người đặt tay trên kẻ ấy". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô, các Giám mục, Linh mục, Phó tế và các tu sĩ/ trở nên bạn của những người nghèo khổ cô đơn bệnh tật, già cả… ủi an, xoa dịu đau khổ và đem họ đến gặp Chúa, Đấng ban ơn chữa lành.  
 
2. "Người đem anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào tai anh và bôi nước miếng vào lưỡi anh ta". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những tín hữu khô khan nguội lạnh/ được mở lòng đón nhận ơn cứu độ của Chúa, nhờ siêng năng lãnh nhận các bí tích, và được Chúa chữa khỏi bệnh câm điếc thiêng liêng này.
 
3. "Tức thì tai anh ta mở ra, và lưỡi anh ta được tháo gỡ, và anh nói được rõ ràng". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho quý thầy cô giáo và những ai đứng đầu ngành giáo dục/ luôn giàu tâm huyết và sáng kiến giúp mở mang kiến thức cho học sinh; quan tâm xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp, khả thi, với từng cấp học, ứng phó với dịch COVID-19 hiện nay. 
 
4. "Họ đầy lòng thán phục mà rằng: ‘Người làm mọi sự tốt đẹp’". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta/ một lòng tin tưởng gắn bó với Chúa, biết can đảm chọn lựa nếp sống luôn giản dị; và tích cực ‘làm mọi sự tốt đẹp’/ mang lại niềm vui và hy vọng cho mọi người gần xa.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng, 
Chúa biết rõ bệnh tật về tâm hồn/ không chỉ giết chết chính mình mà còn làm khổ tha nhân. Xin Chúa chấp nhận những ý nguyện chúng con vừa dâng lên, ban cho mọi người vững tin vào quyền năng Chúa, để được sức mạnh cứu độ của Chúa chữa lành, cả thể xác lẫn tâm hồn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt. Modesta MRP