Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật 21 TN - năm B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 21 THƯỜNG NIÊN - B
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Các Tông đồ đã quyết chọn đi theo Chúa Giêsu, vì Người có những Lời đem lại sự sống đời đời. Luôn xác tín với chọn lựa căn bản: tin theo Đức Kitô-Con Thiên Chúa hằng sống, chúng ta thành tâm dâng lời nguyện xin.
 
1. "Lời Ta nói với các con là thần trí và là sự sống. Nhưng trong các con có một số không tin". Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho Đức Giáo hoàng, các Đức Giám mục và các Linh mục trong Hội Thánh;/ trước bao chống đối và cứng lòng tin, xin cho các ngài được đầy ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần, để luôn kiên vững bảo vệ đức tin Tông Truyền.
 
2. "Chính thần trí mới làm cho sống, chứ xác thịt nào có ích gì?" Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trên thế giới hôm nay, biết cảnh giác trước xu hướng hưởng thụ vật chất của con người thời đại, và luôn quan tâm cổ vũ những giá trị thiêng liêng; nhất là được gặp Chúa Kitô, Đấng có Lời đem lại sự sống đời đời.
 
3. "Simon Phêrô thưa Người: ‘Lạy Thầy, chúng con sẽ đi theo ai? Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời’ ". Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho các Kitô hữu đang gặp thử thách do dịch bệnh Covid 19, và các gia đình Công giáo,/ luôn thể hiện đức tin sống động nơi Đức Kitô/ tin tưởng và phó thác tuyệt đối nơi Ngài, để luôn trung thành giữ giao ước của hôn nhân.
 
4. "Phần chúng con, chúng con tin và chúng con biết rằng: Thầy là Ðấng Kitô Con Thiên Chúa". Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho cộng đoàn chúng ta/ chỉ thờ phượng một mình Thiên Chúa mà thôi; biết chấp nhận những nghịch lý của đời sống Kitô hữu trong mọi hoàn cảnh; và mạnh mẽ tuyên xưng như thánh Phêrô.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng và nhân hậu,
Xin chúc lành cho những ước nguyện của chúng con; để cho dù cuộc sống hiện tại có nhiều khó khăn, thử thách và cám dỗ, chúng con vẫn một lòng trung thành bước theo Con Một Chúa - Đấng là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống; hầu xứng đáng được hưởng sự sống và hạnh phúc muôn đời Chúa hứa ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

Nt. Modesta MRP