Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật 16 TN - năm B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 16 THƯỜNG NIÊN - B
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu, vị Mục Tử nhân lành đã bày tỏ tấm lòng thương cảm với nỗi mệt nhọc của các tông đồ sau những ngày giảng dạy, phục vụ. Ngài quan tâm đến con người hơn là đến công việc. Được sống trong tình thương chăm sóc của Ngài, chúng ta hãy cảm tạ Chúa và tin tưởng cầu xin.
 
1. "Các tông đồ hội lại bên Chúa Giêsu và thuật lại với Người mọi việc các ông đã làm và đã giảng dạy". Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các mục tử trong Hội Thánh thường xuyên hội lại bên Chúa Giêsu/ để nhuần thấm tình yêu thương như Chúa, ân cần chăm sóc, gần gũi đoàn chiên cả về thể xác lẫn tinh thần.
 
2. "Người liền bảo các ông: ‘Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút’". Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các tu sĩ nam nữ và các nhà truyền giáo luôn kết hiệp với Chúa/ biết trân trọng và quí mến những cuộc tĩnh tâm, linh thao, những khoảng lặng cần thiết/ để được kín múc nguồn sức sống cho đời nội tâm và tràn đầy niềm vui bình an của Chúa.  
 
3. "Từ các thành phố, người ta đi bộ kéo đến nơi đó và tới nơi trước các ngài". Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các gia đình Công Giáo khát khao gặp gỡ Chúa; biết quý trọng những giờ phút cùng nhau quây quần bên Chúa; đồng thời biết quan tâm đến những người nghèo đói, và sẵn sàng có những trợ giúp chân thành.
 
4. "Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông, thì động lòng thương, vì họ như đàn chiên không người chăn". Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta biết động lòng thương, đón nhận nhau/ và biết thi hành 14 mối thương người/ theo mẫu gương quan tâm chăm sóc của Chúa Giêsu.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Đấng nhân hậu và giàu lòng khoan dung,
Đức Giêsu Kitô, Con Chúa-đã tự nhận là mục tử nhân lành; Người tận tình chăm sóc, hướng dẫn đoàn chiên. Trong cuộc lữ hành trấn thế, xin cho chúng con mặc lấy tình yêu và lòng thương xót của Người, mà sẵn sàng xả thân, yêu thương, phục vụ anh chị em. 
Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Nt. Modesta MRP