Lời Nguyện Tín Hữu Lễ Các Thánh Nam Nữ 1/11


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU 
LỄ CÁC THÁNH NAM NỮ 1/11 - B
 
Chủ tế:  Anh chị em thân mến, 
Các thánh là những người đã cộng tác với ơn Chúa, sống tinh thần các mối phúc một cách trọn hảo, nhờ đó được Thiên Chúa ban phần thưởng quý báu là chính Nước Trời. Với lòng ngưỡng mộ và khát khao được muôn đời hưởng kiến Thánh Nhan Thiên Chúa như các Thánh, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.
 
1. “Người đi lên núi, và lúc Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần Người”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô và các Đức Giám Mục, Linh Mục trong Hội thánh/ được đầy tràn ơn khôn ngoan sáng suốt thực thi thánh ý Chúa, luôn hăng say rao giảng Tin Mừng, để giúp các tín hữu sống ơn gọi nên thánh, chúc tụng, ca ngợi cảm tạ Chúa suốt cuộc đời.
 
2. “Phúc cho những ai đói khát điều công chính, vì họ sẽ được no thoả”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi tín hữu/ biết sống trung thành với những giá trị Tin Mừng, tận tâm phục vụ Chúa, biết làm chứng cho Chúa trước những gian nan thử thách/ để được chung hưởng vinh quang với triều thần thánh trên trời.
 
3. Phúc cho những ai hay thương xót người, vì họ sẽ được xót thương”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho tất cả mọi người tham gia công tác thiện nguyện/ luôn nhiệt tình, sẵn sàng chung tay phục vụ cho đi và hy sinh giúp đỡ người gặp khó khăn thử thách /vừa là sự thúc đẩy của lòng vị tha, bày tỏ tình tương thân tương ái và công bằng xã hội; vừa tỏa sáng tình yêu của Thiên Chúa giàu lòng xót thương.
 
4. Phúc cho những ai có lòng trong sạch, vì họ sẽ được nhìn xem Thiên Chúa”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta/ khi chiêm ngưỡng Các Thánh Nam Nữ, biết nỗ lực vượt qua chính mình và chiến thắng mọi cám dỗ trần thế, để sống trọn Các Mối Phúc mà nên hoàn thiện như Cha trên trời.
 
Chủ tế:  Lạy Chúa Cha rất nhân từ, 
Chúng con cảm tạ Chúa về bao điều kỳ diệu mà Chúa đã làm nơi các Thánh.  Xin lấy tình yêu của Chúa thánh hoá chúng con, giúp chúng con biết tận dụng mọi cơ hội ở đời này để sống theo tinh thần Các Mối Phúc, nhờ đó chúng con cũng được Chúa ban phần thưởng hạnh phúc vĩnh cửu như các Thánh Nam Nữ trên trời. 
Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con.

Nt. Modesta MRP