Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XXIV TN - Năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 24 THƯỜNG NIÊN - NĂM C
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa là người Cha nhân hậu, khi chúng ta xa lìa Chúa, Ngài chờ đợi chúng ta trở về… Tin Mừng Chúa nhật hôm nay, cả ba dụ ngôn đều diễn tả lòng thương xót vô bờ của Thiên Chúa. Với tâm tình con thảo, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.
 
1. "Những người thâu thuế và những người tội lỗi đến gần Chúa Giêsu để nghe Người giảng." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các vị Chủ chăn luôn trở nên hiện thân của Chúa Giêsu, sống gần gũi thân thiện giữa đoàn chiên;/ nhất là tìm đến những anh chị em đang lạc xa Chúa, giúp họ cảm nghiệm được tình Chúa yêu thương mà trở về Hội Thánh Người.  
 
2. "Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải… " Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các Kitô hữu biết mở lòng đón nhận ơn thánh của Chúa,/ khiêm tốn nhìn nhận tình trạng tội lỗi của bản thân,/ sống yêu thương và chân thành tha thứ cho mọi người.
 
3. "Anh em hãy chia vui với tôi, vì tôi đã tìm thấy con chiên lạc! ". Nhân dịp Tết Trung Thu, chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các Thiếu nhi có một tuổi thơ sáng đẹp tựa ánh trăng rằm, ấm áp tình yêu thương từ nhà trường cũng như từ mái ấm gia đình;/ đồng thời biết quan tâm chia sẻ niềm vui đến bạn bè gần xa.
 
4. "Lạy cha, con đã lỗi phạm đến Trời và đến cha; con không đáng được gọi là con cha nữa." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta/ biết dành những giây phút hồi tâm xét mình mỗi ngày,/hầu nhận ra những lỗi lầm/ và quyết tâm đổi mới bản thân để được Chúa thứ tha và chữa lành.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Cha giàu lòng xót thương,
Chúa đã không bỏ mặc con người dưới quyền sự chết/ nhưng đã hứa ban Ơn Cứu Rỗi cho mọi người. Xin biến đổi chúng con từng ngày, giúp chúng con trở nên sứ giả tình thương, giúp nhiều anh chị em nhận biết và tin yêu Chúa là Cha yêu thương/ để được hưởng hạnh phúc Nước Trời.  Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt Modesta MRP