Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật V MC - Năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU 
CHÚA NHẬT 5 MÙA CHAY-C

Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
“Hạnh phúc thay, kẻ lỗi lầm mà được tha thứ, người có tội mà được khoan dung.” (Tv 32,1) Thiên Chúa từ bi nhân hậu luôn yêu thương tha thứ/ và không bao giờ muốn kết án các tội nhân. Tin tưởng vào tình yêu Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

1. "Lúc đó, luật sĩ và biệt phái dẫn đến Người một thiếu phụ bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Chủ chăn trong Hội Thánh/ đối xử với những người tội lỗi bằng tình yêu thương nhân hậu của Thiên Chúa, giúp họ trở về với Người để tâm hồn được tràn đầy bình an. 

2. "Ai trong các ngươi sạch tội, hãy ném đá chị này trước đi." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu biết chân nhận lỗi lầm và thành tâm sám hối/ qua việc lãnh nhận bí tích Hòa Giải trong Mùa Chay thánh này; để nhờ ơn Chúa, biết  bắt đầu và lại bắt đầu một cuộc sống mới,/ hiệp thông với Thiên Chúa và làm hòa với anh em.

3. "Không ai kết án chị ư? Nàng đáp: ‘Thưa Thầy, không có ai’". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những gia đình đang gặp bế tắc trong đời sống hôn nhân/ luôn biết quảng đại thứ tha cho nhau, hàn gắn những đổ vỡ đáng tiếc/ để đem lại an vui hạnh phúc cho gia đình mình.

4. "Ta cũng thế, Ta không kết tội chị. Vậy chị hãy đi, và từ nay đừng phạm tội nữa." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta/ luôn thấm nhuần tinh thần bao dung rộng lượng theo gương Chúa Giêsu; mọi người biết dùng tất cả nguồn lực, tài năng và phẩm chất để tham gia vào sứ vụ, hướng tới tinh thần HIỆP HÀNH, bước đi cùng nhau.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Đấng từ bi nhân hậu, 
Xin nhậm lời chúng con tha thiết nguyện cầu, giúp chúng con biết chân nhận yếu đuối tội lỗi của mình/ và can đảm trở về, sống xứng đáng với lòng Chúa xót thương. Đồng thời, cho chúng con biết quảng đại thứ tha những lỗi lầm của anh chị em/ như Chúa đã khoan hồng xóa sạch tội lỗi chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

Nt Modesta MRP